X

สาวมหาสารคาม สุดปลื้มเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิติดตามทรัพย์สินมูลค่า 5 แสนคืนสำเร็จ

สาวมหาสารคาม สุดปลื้มเจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิติดตามทรัพย์สินมูลค่า 5 แสนคืนสำเร็จ หลังลืมกระเป๋าสะพายไว้บนรถเข็นของสนามบิน แล้วขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน มารู้ตัวอีกทีตอนถึงบ้านแล้ว จึงได้รีบโทรแจ้งประสานเจ้าหน้าที่

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6 พฤษภาคม 2562 นาย กิตติพงศ์  กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่าได้รับแจ้งจากนางสาว วรัญญา ปักษา อายุ  39 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่เดินทางกลับมาจากประเทศนอเวย์ มายังสนามบินสุวรรณภูมิ ได้มาแจ้งว่ากระเป๋าสะพายแบบสตรีสีดำซึ่งภายในมีทรัพย์สินหลายรายการ ทั้งสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทองคำ แหวนทองคำ แหวนเพชร เงินสดสกุลต่างๆ รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท ว่ากระเป๋าใบดังกล่าวได้หายไปหลังจากที่ลืมวางไว้ในรถเข็นกระเป๋าสัมภาระ ขณะนำกระเป๋าสัมภาระเข้าตรวจในช่องตรวจศุลกากรขาเข้าระหว่างประเทศ โดยวางไว้บนรถเข็นและลืมหยิบออกมา เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันนี้ หลังย้อมกลับไปดูพบว่ากระเป๋าใบดังกล่าวได้หายไป นางสาววรัญญา ผู้เสียหายจึงได้รีบเข้าแจ้งกับทางศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดและช่วยติดตามทรัพย์สินคืน หลังจากที่ได้รับรายงานจึงรีบสั่งการให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษร่วมกับฝ่ายสืบสวนของ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องบูรณาการออกติดตามทรัพย์สินของผู้เสียหาย  ซึ่งจากการตรวจสอบภาพกกล้องวงจรปิดพบว่าหลังจากผู้เสียหายนำรถเข็นมารับกระเป๋าสัมภาระที่สายพานที่ 10 ก่อนจะเข็นกระเป๋าสัมภาระมายังทางออกศุลกากรประตู 5-6 โดยวางกระเป๋าสะพายสีดำไว้บนรถเข็น หลังจากผ่านการตรวจช่องทางของศุลกากรแล้วได้ลืมกระเป๋าดังกล่าวไว้บนรถเข็นจริง จึงได้เข้าติดตามกระเป๋าของผู้เสียหายที่บริเวณจุดตรวจสัมภาระของเจ้าหน้าที่ศุลกากร จนกระทั้งทราบว่าหลังจากที่ผู้เสียหายลืมกระเป๋าใบดังกล่าวไว้บนรถเข็น และมีเจ้าหน้าที่ศุลกากรมาพบ จึงได้นำกระเป๋าใบดังกล่าวไปฝากไว้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของทางสนามบินสุวรรณภูมิ  จึงได้ติดตามไปยังเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของสนามบินได้พบว่าเจ้าหน้าที่ได้เก็บรักษากระเป๋าของผู้เสียหายไว้รอการติดต่อกลับมารับคืนโดยมีการประชาสัมพันธ์เสียงตามสายภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นระยะ  และตรวจสอบทรัพย์สินภายในกระเป๋าพบว่าทรัพย์สินทั้งหมดยังอยู่ครบ

นางสาววรัญญา  ผู้เสียหายกล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนยอมรับว่าลืมกระเป๋าสะพายใบดังกล่าวจริงโดยไม่ได้ตั้งใจ หลังจากเดินออกมาจากอาคารผู้โดยสารและกำลังขึ้นรถเดินทางกลับบ้านจึงมารู้ตัวว่ากระเป๋าเงินหาย ซึ่งตอนแรกตกใจมากและไม่คาดคิดว่าจะได้คืน พอตั้งสติได้จึงรีบมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยประสานให้จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายสามารถติดตามทรัพย์สินมีค่ามาส่งคืนได้ ภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมง ซึ่งตนเองต้องขอบคุณและชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ด้านนาย กิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า สำหรับเคสนี้ต้องชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษที่ใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ในการเร่งรัดติดตามทรัพย์สินจนสามารถส่งคืนให้กับผู้โดยสารได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ฝากไปยังผู้ที่เข้ามาใช้บริการภายในสนามบินสุวรรณภูมิ หากเกิดปัญหาสิ่งใดหรือหากหลงลืมทรัพย์สินใดๆ ขอให้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ รปภ.ของทางสนามบินที่ตรวจตราอยู่ภายในอาคารผู้โดยสารเพื่อเร่งประสานงานและเร่งตรวจสอบติดตามทรัพย์สินคืนให้กับผู้โดยสาร ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทำงาน 24 ชั่วโมง สำหรับรายนี้ถือว่ายังโชคดีที่ทางด้านเจ้าหน้าที่ศุลกากรเจอกระเป๋าก่อนจะนำไปฝากไว้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์จนกระทั่งได้ทรัพย์สินคืนทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน