X

ไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้ห้องพักคนงานโรงเลื่อยไม้แปรรูปวอดหนุ่มวัย 34 ปีถูกไฟคลอกดับคากองเพลิง

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องพักคนงานภายในโรงเลื่อยไม้แปรรูปวอด จากการตรวจสอบพบศพชายวัย 34 ปี ถูกไฟคลอกดับคากองเพลิง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนผู้เสียชีวิตน่าจะหนีออกมาไม่ทัน

เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 17 กุมภาพัน 2561 ร.ต.อ.ปุญณวิศวก์  ชัยชาญบุญญะสิริ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รัยแจ้งมีเหตุไฟไหม้ห้องพักคนงานซึ่งอยู่ภายในโกดังโรงเลื่อยไม้แปรรูปไทยรุ่งกิจ ตั้งอยู่เลขที่ 118 หมู่ 10 ซอยบุญล้อม ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประเสริฐ  บัวขาว ผกก.สภ.สำโรงใต้ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 7 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

เกิดเหตุเป็นโรงเลื่อยไม้แปรรูปขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องพักคนงานซึ่งอยู่ด้านหลังภายในรั้วติดอยู่กับโรงเลื่อยไม้ โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้บ้านพักคนงานที่ปลูกติดกันจำนวน 4 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ไฟลุกลามมายังโรงเลื่อยไม้แปรรูปซึ่งมีทั้งขี้เลื่อยและไม้แปรรูปจำนวนมากที่วางกองอยู่ภายใน ต้องใช้เวลาในการฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ห้องพักคนงานได้รับความเสียหายไปจำนวน 4 หลังคาเรือน และไฟได้ลุกลามมาลุกไหม้หลังคาโกดังโรงเลื่อยได้รับความเสียไปบางส่วน นอกจากนี้ยังมีผู้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอีก 1 ศพทราบชื่อในเวลาต่อมาชื่อนายภานุพันธ์  โพธิ์ศรีพรม อายุ  34 ปี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตคากองเพลิง

จากการสอบสวนนายสุดใจ  โพธิ์ศรีพรม อายุ 59 ปี พ่อผู้ตาย ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ตื่นมาและออกไปซื้อของเพื่อเตรียมขายก๋วยเตี๋ยว ที่หน้าโรงเลื่อยไม้ดังกล่าว หลังจากขับรถไปซื้อที่ตลาดเสร็จแล้วได้ขับรุกลับมาที่บ้ายพักซึ่งอยู่ด้านหลังโรงเลื่อยไม้ดังกล่าว ได้พบเห็นไฟกำลังลุกไหม้ห้องพักของตนซึ่งพักอาศัยอยู่ด้วยกัน 4 คน มีตนภรรยาลูกสาวและลูกชายคนที่ถูกไฟคลอกเสียชีวิต  ตนจึงได้รีบวิ่งไปตะโกนเรียกให้ภรรยาและลูกสาวลูกชายออกมาจากห้องพัก แต่ออกมาได้เพียง 2 คนคือภรรยาและลูกสาวที่วิ่งฝ่าเปลวไฟออกมาจากห้องพักได้ทันก่อนที่ไฟจะโหมอย่างรุนแรงทำให้ลูกชายตนวิ่งหนีออกมาจากห้องไม่ได้ ไฟได้ลุกท่วมห้องพักตนและภรรยาพยายามช่วยกันเอาน้ำมาสาดสกัดเพลิงแต่สกัดเพลิงไม่อยู่จึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะที่นางสาวกันยา  โพธิ์ศรีพรม อายุ 31 ปี ลูกสาวนายสุดใจ ได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนนอนหลับอยู่ในห้องพักได้สำลักควันไฟจึงสะดุ้งตื่นขึ้นมา ได้พบเห็นเปลวไฟลุกไหม้อยู่ที่ประตูทางเข้าออกห้องพัก แต่ยังไม่รุนแรงมากนักจึงได้ตะโกนเรียกแม่และพี่ชายที่นอนหลับอยู่ ก่อนที่ตนจะพาแม่วิ่งฝ่าเปลวเพลิงออกมาส่วนพี่ชายหนีออกมาไม่ทันจึงถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต โดยจุดต้นเพลิง บริเวณหน้าห้องพักซึ่งมีปลั๊กไฟที่เสียบตู้เย็นและทีวีเอาไว้ คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากสายและปลั๊กไฟอยู่ในสภาพเก่าใช้งานมานานหลายสิบปี อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน