X

รปภ.ในสนามบินเก็บทรัพย์สินมูลค่าเกือบแสนบาทคืนผู้เสียหายชาวสหรัฐ

หนุ่มชาวสหรัฐ ทำกระเป๋าสะตรางค์หล่นในสนามบิน แต่ไม่ทราบตกที่ไหน ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่ รปภ.เข้ามาแจ้งความพบกระเป๋าสตางค์ พบว่าเป็นของหนุ่มชาวสหรัฐที่แจ้งหายไว้ จึงได้แจ้งให้หนุ่มชาวสหรัฐเดินทางมารับคืบ พร้อมมอบเงินสด 100 ดอลล่าห์ ให้กับเจ้าหน้าที่ รปภ. เป็นสินน้ำใจ

หลังจากเมื่อเวลา 07.00 น.ของวันนี้ที่ 14 กุมภาพัน 2561  MR. SIHABANDITH  BOUATHONG   อายุ 88 ปี สัญชาติสหรัฐอเมริกา ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษท่าอากาศยานไทยประจำสนามบินสุวรรณภูมิขอตรวจสอบภาพจากล้องวงจรปิดหลังจากที่ตนเองทำกระเป่าสตางค์สีน้ำตาลภายในมีเงินสดสกุลดอนล่ากว่า 1000 ดอลล่าห์ มูลค่ากว่า 9 หมื่นบาท ตกหายภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แต่ไม่ทราบว่าบริเวณใด หลังจากตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามพื้นที่ต่าง ๆ ตามที่ MR. SIHABANDITH  ได้แจ้งไว้แต่ยังไม่พบวี่แววแต่อย่างใด

จนกระทั่งเวลาประมาณ 13.00น.ของวันเดียวกัน นาย ประพันธ์  ชนิดนอก  อายุ 49 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ประจำสนามบินสุวรรณภูมิ  ได้นำกระเป๋าสีน้ำตาลภายในมีเงินสดสกุลดอนล่ากว่า 1000 ดอลล่าห์ มูลค่ากว่า 9 หมื่นบาท เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อลงบันทึกประจำวันและช่วยตามหาเจ้าของกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าว หลังจากพบตกอยู่ที่บริเวณประตูทางออกที่ 5 ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว ที่บันทึกภาพขณะที่นายประพันธ์  กำลังเดินถือกระเป๋าใบดังกล่าวเดินวนตามหาเจ้าของกระเป๋า  และเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ยังจุดเคาว์เตอร์ประชาสัมพันธ์ภายในสนามบิน เพื่อประกาศหาเจ้าของ โดยที่ไม่คิดจะเก็บไว้เป็นของตนเองแต่อย่าง

ล่าสุดเมื่อเย็น สิบเอก พศิน  นิยมาคม นักวิจัยการจราจร 7 สำนักการช่างเทศบาลเมืองพัทยา ซึ่งเป็นบุตรชายของผู้เสียหาย ได้เดินทางมาติดต่อขอรับทรัพย์สินคืนจากเจ้าหน้าที่ โดยมี นายประพันธ์   ชนิดนอก อายุ 49 ปีคนที่เก็บกระเป๋าใบดังกล่าวได้ ทำการส่งมอบกระเป๋าคืนให้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ร่วมเป็นสักขีพยาน

สิบเอก พศิน   เปิดเผยว่า บิดาของตนเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ เมื่อมาถึงเมืองไทยบิดาของตนก็ใช้บริการรถเข็นของสายการบิน เนื่องจากคุณพ่ออายุมาก เดินไม่ไหวจนกระทั่งพนักงานเข็นมาส่งขึ้นรถกลับบ้านพักที่พัทยาเมื่อเดินทางไปถึงบ้านจึงได้ทราบว่ากระเป๋าสตางค์ตกหาย จึงพากันเดินทางกลับมาติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแจ้งเรื่องไว้ แต่ขณะนั้นยังไม่ทราบว่าตกหายที่ไหน ซึ่งในใจตอนนั้นยอมรับว่าทำใจแล้วว่าไม่น่าจะได้คืนมา จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ติดต่อไปและแจ้งว่ามีพลเมืองดีเก็บได้และนำมามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามเจ้าของ จึงเดินทางมารับทรัพย์สินคืนพร้อมกล่าว ขอบคุณนายประพันธ์  รปภ.น้ำใจงามท่านนี้มาก และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ช่วยติดตามในเรื่องนี้ถือว่าเป็นภาพลักษณ์ที่ดีสำหรับเมืองไทยโดยเฉพาะสนามบินสุวรรณภูมิ

ด้าน นายประพันธ์  รปภ. น้ำใจงาม เปิดเผยว่า ว่า ตนเองเก็บกระเป๋าดังกล่าวได้ที่ประตู 5 จึงเดินตามหาเจ้าของแต่ไม่พบ ตนเองเห็นว่าเอกสารและเงินสดจำนวนมาก ซึ่งในใจคิดว่าเจ้าของต้องเดือดร้อนแน่หากเงินก้อนนี้หายไป เนื่องจากตนเองก็เคยทำเงินหาย ถึงจะไม่มากเท่านี้แต่ก็รู้ดีว่าความรู้สึกจะเป็นเช่นไร จึงนำกระเป๋าไปมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยตามหาเจ้าของ จนกระทั่งเจ้าของมารับคืน ตนเองก็รู้สึกดีใจที่ได้ส่งมอบทรัพย์สินที่พบคืนให้เจ้าของ

หลังจากนั้นผู้เสียหายได้ตรวจสอบทรัพย์สินและพบว่ายังอยู่ครบ พร้อมทั้งมอบสินน้ำใจให้เป็นเงินจำนวน 100 ดอลล่าห์ ให้กับนายประพันธ์ รปภ.น้ำดี พร้อมกล่าวขอบคุณและเอ่ยปากว่าหากมีโอกาสเดินทางไปพัทยา จะพาเข้าพบคุณพ่อเนื่องจากท่านอยากพบตัวและขอบคุณด้วยตนเองในความมีน้ำใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน