X

ไฟไหม้โรงงานผลิตหลอดไฟส่งนอกวอดกว่า 5 ล้าบบาทคาดไฟฟ้าลัดวงจร

สมุทรปราการ – ไฟไหม้โรงงานผลิตหลอดไฟส่งนอก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงจำนวน 15 คัน ฉีดน้ำอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบภายในพบว่าไฟได้ลุกไหม้จากกล่องกระดาษที่ไว้บรรจุหลอดไฟ ความเสียหายประมาณกว่า 5 ล้านบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 พ.ต.ท.ศิวะ ริมฝาย สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ภายในบริษัท ไลท์เทค อีเลคโทรนิค (ไทยแลนด์) จำกัด เลขที่ 904 ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมส่งออก ซอยนิคมบางปู อี 8 ตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถน้ำกว่า 15 คัน เดินทางข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพลเป็นโรงงานผลิตหลอดไฟส่งขายต่างประเทศขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 3 ไร่  เพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในตัวอาคารสูง 2 ชั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปภายในตัวอาคารได้เนื่องประตูเหล็กม้วนปิดล๊อกอยู่ มีเพียงกลุ่มควันดำทะมึนพวยพุ่งออกมาจากภายในจำนวนมาก พนักงานของบริษัทดังกล่าวได้นำรถโฟล์คลิฟมาพุ่งชนประตูเหล็กจนพังจึงสามารถเปิดประตูออกได้ พบว่าไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณชั้นล่างและชั้นลอยที่มีการต่อเติมเอาไว้เก็บสินค้าและอุปกรณ์ในการผลิตหลอดไฟและกล่องกระดาษทีใช้สำหรับ แพล๊คกลิ้งสินค้าเก็บไว้จำนวนมากจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอยู่ดี

ขณะเดียวกันตัวอาคารได้เกิดการแตกร้าวเนื่องจากถูกความร้อนจากเปลวไฟที่ลุกไหม้อยู่เป็นเวลานานตัวผนังอาคารจึงเกิดการแตกร้าวและมีเสียงลั่นอยู่ตลอดเวลาและมีที่ท่าว่าจะถล่มลงมา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 2  ชั่วโมงจึงสามารถสกัดเพลิงไว้ในวงจำกัดและดับลงในเวลาต่อมา  พบว่าเพลิงได้เผาผลาญสินค้าและอุปกรณ์การผลิตพร้อมเครื่องจักรอีกจำนวนหนึ่งซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้นล่าง ค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

จากการสอบถามนายแดง  เมืองสน อายุ 40 ปี ซึ่งเป็น รปภ.ที่ปฎิบัติหน้าที่อยู่ที่ป้อมหน้าโรงงานอยู่ที่โรงงานดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะที่ตนนั่งปฎิบัติหน้าที่อยู่ที่ป้อมยามประตูทางเข้าออกโรงงานดังกล่าว ซึ่งขณะนั้นไม่มีใครทำงานอยู่ภายใน เนื่องจากคนงานเพิ่งเลิกทำงานเมื่อตอนประมาณ 3 ทุ่มของวานนี้ ในขณะที่ตนนั่งอยู่ในป้อมก็ได้เห็นกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากภายในอาคารโรงงาน

จึงได้รีบออกไปดูได้พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้โซนที่ใช้เก็บกล่องกระดาษที่วางกองอยู่หน้าลิฟทางขึ้นชั้นบน และลุกลามเข้าไปด้านในโรงงาน ตนจึงรีบวิ่งขึ้นไปตามหุ้นส่วนโรงงานที่พักอาศัยอยู่ที่พักชั้น 2 และแจ้งว่าไฟไหม้โรงงาน หุ้นส่วนชาวไต้หวัน ได้พยายามเข้าไปภายในโรงงานแต่เข้าไปไม่ได้ เนืองจากประตูเปิดไม่ได้เพราะใช้เป็นระบบไฟฟ้า จึงตัดสินใจทุกบานกระจกจนแตกและปีนเข้าไปตรวจดูด้านในพบเพลิงกำลังลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิฐานว่าสาเหตุการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจึงทำให้เกิดเปลวไฟและลุกไหม้ที่กองลังกระดาษที่อยู่ด้านข้างก่อนลุกลามอย่างรวดเร็วและไปลุกไหม้สินค้าและกองวัสดุที่เก็บอยู่ภายในจนได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน