X

รอง ผบ.ตร. ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงวันวาเลนไทน์และเทศกาลตรุษจีน

สมุทรปราการ – รอง ผบ.ตร. ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงวันวาเลนไทน์และเทศกาลตรุษจีนโดยมีข้าราชการตำรวจ และทหารรวมทั้งฝ่ายปกครองและอาสาสมัครกว่า 500 นาย ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างในครั้งนี้

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 13  กุมภาพันธ์  2561  ที่ลานจอดรถห้างเมกะ บางนา อำเภอบางพลี พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย นายกมล เชียงวงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ร่วมกันเป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเทศกาลวันวาเลนไทน์และเทศกาลวันตรุษจีน โดยมีข้าราชการตำรวจ และทหารรวมทั้งฝ่ายปกครองและอาสาสมัครกว่า 500 นาย ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างในครั้งนี้

พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า สำหรับการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการณ์ให้ข้าราชการตำรวจทหารและฝ่ายปกครองร่วมกันระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ และเทศกาลตรุษจีน ตำรวจภูธรภาค 1 ได้คัดสรรให้ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เป็นศูนย์กลางในการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงก่อนเทศกาลวาเลนไทน์และเทศกาลตรุษจีนประจำปี 2561 เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

โดยบูรณาการกำลังในการปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครมูลนิธิและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า  500  นาย พร้อมรถยนต์ตรวจการจำนวน 37 คัน รถยนต์ตู้จำนวน 12 คันและรถจักรยานยนต์จำนวน 150 คันออกลาดตระเวนอาชญากรรมในพื้นที่ เพื่อกวดขันจับกุมอาวุธปืนอาวุธสงครามวัตถุระเบิด รวมทั้งมือปืนรับจ้าง ปราบปรามผู้มีอิทธิพลหรือผู้มีพฤติกรรมการกระทำความผิดในลักษณะเป็นกลุ่มแก๊งและผู้เกี่ยวข้องกับธุรกิจเงินกู้นอกระบบ

มีการกวดขันจับกุมความผิดเกี่ยวกับสถานบริการที่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ในรูปแบบต่างๆโดย โดยไม่อนุญาตให้สถานบริการเหล่านี้เปิดเกินเวลาที่กำหนด และมีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ รวมทั้งกวดขันจับกุมความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดทุกประเภท

นอกจากนี้ยังมีการกวดขันจับกุมความผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางสาธารณะตามคำสั่งของหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 และคำสั่งที่ 46/2558 นอกจากนี้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยังมีหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุในการเดินทางของประชาชนรวมถึงรณรงค์ป้องกันอุบัติภัยทางบกและทางน้ำอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน