X

พาณิชย์จังหวัดออกตรวจราคาสินค้าช่วงเทศกาลตรุษจีน

สมุทรปราการ – พาณิชย์จังหวัด พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจติดตามราคาสินค้า ให้ราคาสินค้ามีความเป็นสมและเป็นไปตามกลไกตลาด

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 13 กุมภาพัน 2561   น.ส.วาสนา นะเมตตาจิต ผอ.กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับ สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ศูนย์ดำรงธรรม  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ออกตรวจติดตามราคาสินค้าและตรวจดูสินค้าให้มีความเหมาะสมเป็นไปตามกลไกตลาด ตลอดจนแนะนำและตรวจสอบการปฏิบัติตามกฎหมายของผู้ประกอบการร้านค้าภายใน ตลาดสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

น.ส.วาสนา นะเมตตาจิต ผอ.กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า เนื่องด้วยในช่วงเทศกาลตรุษจีนซึ่งจะมีคนไทยเชื้อสายจีนและประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อหาสินค้าเพื่อใช้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคและป้องปรามไม่ให้ผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า โดยใช้ข้ออ้างจากเทศกาลดังกล่าว สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรปราการจึงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจราคาสินค้าทั้งผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ รวมถึงเครื่องเซ่นไหว้ โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานชั่งตวงวัด กรมการค้าภายใน ได้มาตรวจสอบตราชั่งในตลาดเพื่อให้ได้มาตรฐานเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ทั้งนี้จากการตรวจสอบราคาสินค้าในตลาดดังกล่าว พบว่าราคาสินค้าอยู่ในเกณฑ์ปกติไม่เพิ่มสูงขึ้นมากจากปีที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน