X

เทศบาลแพรกษาเปิดรับทำบัตรประชาชนพ่อเมืองปากน้ำประเดิมเป็นคนแรก

สมุทรปราการ – พ่อเมืองปากน้ำ เป็นประธานเปิดศูนย์บริการส่วนหน้าอำเภอ รับทำบัตรประชาชนที่เทศบาลแพรกษา พร้อมประเดิมทำบัตรประชาชนเป็นคนแรก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 กุภาพัน 2561  ที่สำนักงานเทศบาลตำบลแพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ  นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดศูนย์บริการส่วนหน้าอำเภอเมืองสมุทรปราการ มีนายฐากูร ชวนะพงศ์ นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ เป็นผู้กล่าวรายงาน  พร้อมด้วย นายยงยุทธ สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา และคณะผู้บริหาร พ่อค้าประชาชนจำนวนมากร่วมให้การตอนรับ

นายฐากูร กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันสำนักทะเบียนอำเภอเมืองสมุทรปราการ เป็นสำนักทะเบียนที่ให้บริการงานทะเบียนราษฎร์  ทะเบียนทั่วไป และทะเบียนบัตรประจำตัวประชาชน โดยพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ มีสำนักทะเบียนท้องถิ่น ที่ให้บริการด้านงานทะเบียนราษฎร์ จำนวน 7 แห่ง ได้แก่ สำนักทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลนครสมุทรปราการ  สำนักงานท้องถิ่นเทศบาลเมืองปากน้ำสมุทรปราการ สำนักงานทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลบางปู

สำนักงานทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลสำโรงเหนือ  สำนักงานทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลบางเมือง สำนักงานทะเบียนท้องถิ่นเทศบาลตำบลด่านสำโรง และสำนักงานทะเบียนท้องถิ่น เทศบาลตำบลแพรกษาเป็นศูนย์ที่  7 ที่เปิดทำการในวันนี้ แต่เนื่องจากในช่วงนี้มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาทำบัตรยังน้อย ทางศูนย์บริการส่วนหน้าอำเภอเมืองสมุทรปราการ จึงเปิดให้บริการ 2 วันใน 1 สัปดาห์ คิอวันอังคาร และวันพุธ

ในพื้นที่อำเภอเมืองมีจำนวนประชากรทั้งหมด  532,260 คน  247,547 หลังคาเรือน อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักทะเบียนอำเภอเมืองสมุทรปราการ ทำให้การบริการงานทะเบียนราษฎรและบัตรประชาชน ที่สำนักทะเบียนอำเภอเมืองสมุทรปราการ มีผู้มาใช้บริการประมาณ 200 คนต่อวัน จึงทำให้การบริการเกิดความไม่สะดวก มีข้อจำกัดด้านพื้นที่การให้บริการ ประกอบกับมีประชาชนบางส่วน ต้องใช้เวลาในการเดินทางมาก เทศบาลตำบลแพรกษา จึงได้ตระหนักถึงความสำคัญในด้านการพัฒนาการบริการ

โดยได้มุ่งเน้นการบริการสาธารณะ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน จึงได้ร่วมกับอำเภอเมืองสมุทรปราการ จัดตั้งโครงการศูนย์บริการส่วนหน้าอำเภอเมืองสมุทรปราการ ณ สำนักงานเทศบาลตำบลแพรกษา ในลักษณะการบูรณาการงานระหว่างอำเภอกับเทศบาล เพื่อเปิดให้บริการ ด้านงานบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อลดปัญหาพื้นที่ การให้บริการประชาชนไม่เพียงพอ ลดเวลา ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่สะดวกและรวดเร็ว สามารถขอรับบริการได้หลายประเภทใสถานที่เดียวกัน แบบเบ็ดเสร็จ (ONE STOP SERVICE)และยังเป็นการตอบสนองยุทธศาสตร์ การพัฒนาการด้านบริการ ของกรมการปกครอง เพื่อสร้างความพึงพอใช้ให้กับประชาชนที่มารับบริการ

ด้านนายยงยุทธ สุวรรณบุตร นายกเทศมนตรีตำบลแพรกษา กล่าวว่า ในเบื้องต้น เทศบาลตำบลแพรกษา จะเปิดบริการทำบัตรประชาชน ทุกวันอังคารและวันพุธ ในครึ่งวันเช้า แต่หากมีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก ก็จะค่อยๆขยายเวลาในการทำบัตรประชาชนเพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนประชาชนที่มาใช้บริการต่อไป โดยระหว่างวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์นี้ หากใครมาทำบัตรประชาชนที่เทศบาลตำบลแพรกษา ทางบริษัททิพยประกันภัยได้รวมจัดโปรโมชั่น แถมประกันอุบัติเหตุ ทุพลภาพ และเสียชีวิต ฟรี เป็นเวลา 1 ปี อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน