X

ไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่าย่านสำโรงใต้ พระประแดง วอดกว่า 2 ล้านบาท

สมุทรปราการ – เกิดเหตุไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่าย่านสำโรงใต้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบภายในพบความเสียหายหลายรายการ รวมมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท 

เมื่อเวลา 21.30 วันที่ 12 กุมภาพัน  2561 ร.ต.อ.ธรรมรงค์ ประสิทธิ์นอก รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่าไม่มีชื่อตั้งอยู่ภายในซอยสยามพัฒนา  เลขที่ 44 / 14 หมู่ 3 ถนนปู่เจ้าสมิงพราย ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพรายและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดแหตุพบเป็นลักษณะโกดังที่ปลูกสร้างด้วยโครงเหล็กอยู่บนพื้นที่ประมาณ 200 ตารางวาได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงมาจากด้านหลังโกดัง ดังกล่าวซึ่งภายในมีการเก็บวัสดุของเก่าประเภทกระดาษและพลาสติกและตะเกียบเก่ารวมทั้งสิ่งของอื่น ๆ อีกจำนวนมาก จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้เพลิงลุกโหมอย่างรุนแรงก่อนลุกลามไปลุกไหม้รถยนต์กระบะที่จอดอยู่ภายในโกดังได้รัยความเสียหายไปจำนวน 2 คัน รถยนต์บรรทุก 4 ล้อกลางจำนวน 1 คันและรถโฟลค์ลิฟ อีก 1 คัน  และห้องพักซึ่งอยู่ภายในอีก 2 ห้องถูกเพลิงเผาได้รับความเสียหายทั้งหมด

รวมทั้งโครงหลังคาที่ทำด้วยโครงเหล็ก ถูกเปลวเพลิงเผาผลาญจนยุบตัวลงมาทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้เผาผลาญทรัพย์สินและของที่อยู่ภายในร้านรับซื้อของเก่าที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายทั้งหมดร่วมทั้งรถยนต์กระบะทั้ง 3 คัน และรถโฟลค์ลิฟ อีก 1 คัน เบื้องต้นค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

จากการสอบสวนนายวัฒนชัย  ธนโพธิวิรัตน์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนไปออกไปซื้อกับข้าวมาทำกินกัน ในระหว่างที่นั่งกินข้าวอยู่ภายในห้องพักกับภรรยา ก็ได้กลิ่นคล้ายควันไฟลอยฟุ้งเข้ามาในห้อง ตนจึงรีบเปิดประตูออกไปดูได้พบเห็นเปลวไฟกำลังไหม้ กองของเก่าที่ตนเพลิงไปรับซื้อมาจากโรงงานเตรียมนำมาแยกชิ้นส่วนและเอาไปขาย ก่อนที่จะลุกลามไปลุกไหม้รถยนต์ทั้ง 3 คันที่จอดอยู่ภายในโกดังจนวอดและลามไปลุกไหม้รถโฟลค์ลิฟ ที่จอดอยู่ใกล้กันจนเสียหายไปอีก 1 คันและลุกลามกระจายไปทั่วโกดังข้าวของได้รับความเสียหายทั้งหมด

อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน  จะได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดแพลิงในครั้งนี้โดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน