X

พ่อเมืองปากน้ำจัดงานวันคนพิการสากล ผู้พิการสุดปลื้มรับสิทธิและโอกาสทัดเทียมเหมือนคนทั่วไป

พ่อเมืองปากน้ำจัดงานวันคนพิการสากล ผู้พิการสุดปลื้มรับสิทธิและโอกาสทัดเทียมเหมือนคนทั่วไป พร้อมมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือคนพิการ อาธิเช่น ขาเทียม รถวิวแชร์ รถสามล้อคนพิการ และไม้เท้าชี้ทางสำหรับผู้พิการทางสายตา

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ  นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เป็นประธานจัดงานวันคนพิการสากลสมุทรปราการขึ้น พร้อมมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือคนพิการ อาธิเช่น ขาเทียม รถวิวแชร์ รถสามล้อคนพิการ และไม้เท้าชี้ทางสำหรับผู้พิการทางสายตา  เพื่อสร้างสัมพันธ์ที่ดีต่อสังคมคนพิการให้ได้รับสิทธิและโอกาสทัดเทียมเหมือนกับคนปรกติทั่วไป พร้อมสร้างอาชีพให้แก่ผู้พิการ และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้พิการ ที่ร่วมทำความดีให้แก่สังคม เพื่อเป็นการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน (Transformation towards sustainable and resilient society for all) และจัดโต๊ะจีนเลี้ยงอาหารผู้พิการที่เดินทางมาร่วมงานในวันนี้

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรปราการ และองค์การบริหารส่วนจังหวัด ได้ให้ความสำคัญของคนพิการที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นผู้ด้อยโอกาสและการยอมรับของคนในสังคมทั่วไป เพื่อเป็นการยกระดับสร้างความทัดเทียมและสิทธิ์ประโยชน์ ให้คนพิการได้รับสิทธิประโยชน์เทียบเท่าคนปกติทั่วไป จังหวัดสมุทรปราการจึงได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด จัดงานวันคนพิการสากล สมุทรปราการ ขึ้น เพื่อเป็นการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน (Transformation towards sustainable and resilient society for all)  โดยมีการมอบอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือความพิการในด้านต่าง ๆ การจัดแสดงนิทรรศการพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อผู้พิการในประเทศไทย การให้บริการจดทะเบียนคนพิการ รับสมัครงานคนพิการ และให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย พร้อมเยี่ยมชมและซื้อสินค้าจากฝีมือของคนพิการ  ที่นำมาจำหน่ายภายในงาน  เพื่อเปิดโอกาสให้คนพิการได้แสดงความรู้ความสามารถ สร้างกระแสและความเข้าใจที่ดีของสังคมคนพิการ ให้คนพิการได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ และเพื่อให้คนพิการได้รับสิทธิและโอกาสทัดเทียมเหมือนกับคนปรกติทั่วไป ทั้งในด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมเชิงสร้างสรรค์ต่อคนพิการ ให้สังคมยอมรับคนพิการในฐานะเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า ให้เป็นสังคมแห่งการเอื้ออาทรและสร้างคุณภาพชีวิตของคนพิการให้ดีขึ้นเพื่อเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน