X

หนีกันวุ่น!!! รถบรรจุก๊าซแอลพีจีขนาด 10 ตัน รั่วไหล ภายในโรงบรรจุก๊าซหุงต้มภายในครัวเรือน 

เกิดเหตุรถบรรจุก๊าชแอลพีจีขนาด 10 ตัน รั่วไหล ภายในโรงบรรจุก๊าซหุงต้มภายในครัวเรือน คนงานวิ่งหนีกันวุ่น เจ้าหน้าที่ปิดกันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่เป็นระยะ 1 กม. และฉีดละออกน้ำ เพื่อเจือจางก๊าซ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 เมษายน 2562 พ.ต.ท.สยุมภู  ภักดีพุธารักษ์  รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ  ได้รับแจ้งมีเหตุรถบรรทุกก๊าซ แอลพีจี รั่วไหล ภายในโรงบรรจุก๊าชหุงต้ม ห.จ.ก.บางพลีพัฒนา แอลพีจี เลขที่ 598 หมู่ที่ 17 ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลบางเสาธงและเทศบาลใกล้เคียง จำนวน  5 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงบรรจุก๊าซหุงต้มภายในครัวเรือน  แอลพีจี  รั้วรอบขอบชิด บริเวณด้านหลังโรงงาน พบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดละอองน้ำที่บริเวณท่อถ่ายก๊าซของรถบรรทุกก๊าซ  เพื่อเจือจางก๊าซที่รั่วออกมาด้านนอก โดยจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รถบรรทุกยังมีก๊าซอยู่ในถังประมาณ 10 ตัน  เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรภายในซอยดังกล่าว และกันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ออกห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ  1 กิโลเมตร พร้อมประสานผู้เชี่ยวชาญจาก ปตท เข้ามาระงับเหตุ โดยใช้เวลากว่า 1ชั่วโมงครึ่ง จึงสามารถปิดวาลล์ก๊าซได้   จากการตรวจสอบพบว่าเป็นท่อก๊าซขนาดเล็กที่รถบรรทุกก๊าซ ด้านผู้เชี่ยวชาญจาก ปตท พบว่ามีก๊าซรั่วไหลออกมาประมาณ 10 เปอร์เซ็น ตอนนี้อยู่ระหว่างฉีดละอองน้ำเพื่อเจือจางก๊าซต่อไป

จากการสอบถามคนงาน เล่าว่า วันนี้เป็นวันเปิดงานวันแรก รถบรรทุกได้มาลงก๊าซที่โรงงาน แต่เกิดก๊าซรั่วขึ้นมาเสียก่อน  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะสอบสวนผู้ที่อยู่ในจุดเกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่ก๊าชรั่วครั้งนี้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน