X

อบต.บางน้ำผึ้งจัดขบวนแห่ธิดาช้างยิ่งใหญ่และใส่บาตรน้ำผึ้งประเพณีแห่งเดียวในประเทศไทย

นายวิษณุพงษ์ สงวนสัจพงษ์ นายอำเภอพระประแดง จ.สมุทรปราการ ประธานจัดขบวนแห่ธิดาช้างยิ่งใหญ่และใส่บาตรน้ำผึ้ง ซึ่งถือเป็นประเพณี การใส่บาตรน้ำผึ้งและยาเวชภัณฑ์ ตอนเย็น แห่งเดียวในประเทศไทย

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ที่ 14 เมษายน 2562 นายวิษณุพงษ์ สงวนสัจพงษ์ นายอำเภอพระประแดง จ.สมุทรปราการ ประธานปล่อยขบวนแห่ธิดาช้างบางน้ำผึ้ง ในประเพณีสงกรานต์บางน้ำผึ้ง วิถีไทย วิถีพุทธโดยมีนางบุณยานุช วรรณยิ่ง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานฉะเชิงเทรา นายสำเนาว์ รัศมิทัต นายก อบต.บางน้ำผึ้ง นายภูริวัจน์ ลิ้มถาวรรัตน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ รวมทั้งประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมากร่วมใส่บาตรน้ำผึ้งแด่พระภิกษุสงฆ์และสามเณรกว่าร้อยรูป ก่อนปล่อยขบวนแห่ธิดาช้างบางน้ำผึ้ง เริ่มแห่จากวัดบางน้ำผึ้งนอกไปยังวัดบางน้ำผึ้งใน ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร โดยมีวงดุริยางค์ ขบวนแห่รถบุปผาชาติ ขบวนแห่ธิดาช้าง ขบวนสามล้อถีบ  พร้อมด้วยพระภิกษุสงฆ์และสามเณรกว่า 100 รูป เดินรับบาตรน้ำผึ้งจากประชาชนทั้งสองข้างทางที่นำน้ำผึ้งมาใส่บาตร ซึ่งถือเป็นประเพณี การใส่บาตรน้ำผึ้งและยาเวชภัณฑ์ ตอนเย็น แห่งเดียวในประเทศไทย

สำหรับธิดาช้าง หรือสาวประเภทสองที่มีน้ำหนักตัวมากกว่า 100 กิโลกรัม ที่ผ่านการประกวดจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศ ในการประกวดธิดาช้างมาร่วมขบวนแห่นางสงกรานต์ และแห่ธิดาช้าง โดยตลอดสองข้างทางจะมีประชาชนมารอใส่บาตรน้ำผึ้งและ เล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน

ด้านนายวิษณุพงษ์ สงวนสัจพงษ์ นายอำเภอพระประแดง กล่าวว่า งานสงกรานต์บางน้ำผึ้ง ได้จัดต่อเนื่องกันมาเป็นประจำทุกปี ภายใต้ชื่องาน สงกรานต์บางน้ำผึ้ง  วิถีไทย วิถีพุทธ เพื่อเป็นการส่งเสริมประเพณี อันดีงามของท้องถิ่น ส่งเสริมความสามัคคี การมีส่วนร่วมของชุมชน ให้เกิดความรักความผูกพัน และความสามัคคีของคนในชุมชน ตำบลบางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ให้เป็นที่รู้จักของชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน