X

พระลูกวัดย่านสำโรงใต้ฉุนสามเณรลูกชายวัย 6 ขวบถูกแกล้ง เตะชายพิการทางสมองน่วมคากุฏิ

จากกรณีที่มีเผยแพรคลิปวีดีโอพระภิกษุสงฆ์วัดแห่งหนึ่งในย่านสำโรงใต้ ในโลกโซเซียล จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ โดยในคลิปจะเป็นภาพพระเตะชายคนหนึ่ง จากการตรวจสอบจนทราบว่าพระสงฆ์รูปดังกล่าว เกิดความฉุนชายพิการทางสมอง หลังสามเณรซึ่งเป็นลูกชายวัย 6 ขวบ ของพระสงฆ์รูปดังกล่าว ถูกแกล้ง จึงเกิดความโกรธแค้นจึงได้มาเตะชายพิการจนน่วม ทางด้านพ่อแม่ ชายพิการไม่เอาเรื่อง ก่อนจะเดินทางย้ายไปจำวัดแห่งหนึ่งที่จังหวัดชลบุรี

จากกรณีที่มีเผยแพรคลิปวีดีโอพระภิกษุสงฆ์ วัดแห่งหนึ่งในย่านสำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ทำร้ายร่างกายชายคนหนึ่ง ในโลกโซเซียล จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของคนในโลกโซเชียล ถึงการกระทำความไม่เหมาะสมของพระภิกษุสงฆ์รูปดังกล่าว  โดยในคลิประบุว่าเหตุเกิดที่บริเวณหน้ากุฎิ ภายในวัดสวนส้มตำบลสำโรงใต้ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ในช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 14 เมษายน 2562   ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงภายในวัดดังกล่าวและได้ทราบว่าเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 เมษายน 2562 ที่ผ่านมาที่บริเวณหน้ากุฎิไม้ 2 ชั้น ซึ่งเป็นกุฎิของพระสาธิต ซึ่งเป็นพระลูกวัดสวนส้ม อายุประมาณ 38 ปี ซึ่งเป็นพระรูปเดียวกับที่ปรากฏอยู่ในคลิปวีดีโอ  ส่วนชายที่ถูกทำร้ายคือ นายเบิร์ด ไม่ทราบนามสกุล อายุ 30 ปี ซึ่งมีอาการทางสมอง ที่มาอาศัยอยู่ที่วัดดังกล่าว แต่เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงพบว่าพระสาธิต ไม่ได้จำอยู่ที่กุฎิแห่งนี้แล้ว ทราบว่าหลังก่อเหตุ พระสาทิต ได้เดินทางไปอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี

ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าสอบถามกับพระปลัดอดิศักดิ์  รักษาการเจ้าอาวาสวัดสวนส้ม   เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดย พระปลัดอดิศักดิ์  ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า วันเกิดเหตุนายเบิร์ด ชายที่ถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งอาศัยอยู่ที่วัดได้มาเจอสามเณร วัย 6 ขวบ ที่มาบวชภาคสมาเณรภาคฤดูร้อน ซึ่งเป็นลูกชายของพระสาธิต และเกิดการหยอกล้อเล่นกันแต่อาจจะเล่นกันแรงไปหน่อยสามเณรเกิดการบาดเจ็บ สามเณรรูปดังกล่าวจึงได้ไปฟ้องพระสาธิต ทำให้พระสาธิตเกิดอารมณ์ชั่ววูบ และได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้นตามที่ปรากฎในคลิปวีดีโอดังกล่าว  โดยตัวของพระสาธิต ได้บวชและจำวัดที่แห่งนี้มาประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว และเป็นพระนักพัฒนา หลังจากที่บวชอยู่ที่วัดก็ได้บูรณปฏิสังขรณ์สิ่งต่าง ๆ ภายในวัดตลอดมา หลังเกิดเหตุแม่ของนายเบิร์ด หลังทราบเรื่อง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ สำโรงใต้สมุทรปราการ เอาไว้และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มานิมนต์พระสาธิตไปสอบถามสาเหตุในการก่อเหตุดังกล่าว  และได้เชิญตัวแม่ของนายเบิร์ด มาพูดคุยสอบถามและปรับความเข้าใจ  จนทางแม่ของนายเบิร์ด  ไม่ติดใจในเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้  แต่ขอให้พระสาธิต ย้ายตัวเองไปจำอยู่ที่วัดที่อื่น  หลังจากนั้นพระสาธิต ได้เข้าพบพระปลัดอดิศักดิ์  ซึ่งรักษาการเจ้าอาวาสเพื่อกราบขอลาไปจำอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี กับสามเณรลูกชาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน