X

สมุทรปราการจัดกิจกรรมตักบาตรเนื่องในวันสงกรานต์ขึ้นปีใหม่ไทย

ประชาชนในจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกันตักบาตรวันสงกรานต์ ทำความดีเพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 เมษายน 2562 ที่อุทยานการเรียนรู้และหอชมเมืองสมุทรปราการ เทศบาลนครสมุทรปราการ จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ทำบุญตักบาตร เนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 2562  โดยมี นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย ข้าราชการ พ่อค้า แม่ค้า ประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุ และสามเณร เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสวันสงกรานต์วันขึ้นปีใหม่ไทย และเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของไทย

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ซึ่งมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ประชาชนที่ทำงานและพักอาศัยอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ จะเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางท่องเที่ยว ทำให้การจราจรบนถนนสายหลักได้แก่ ถนนศรีนครินทร์ ถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ถนนสุขุมวิท ถนนสุขสวัสดิ์ ถนนเทพารักษ์ และถนนสายรองทั่วทั้งจังหวัด ไม่หนาแน่นและติดขัดเหมือนกับในช่วงปกติ ซึ่งผู้ขับขี่รถมักจะใช้ความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ประกอบกับช่วงนี้จะมีประชาชนออกมาเล่นสาดน้ำ ทำให้พื้นถนนเปียกแฉะและลื่น อาจก่อให้เกิดอันตรายแก่ผู้ขับขี่รถได้ง่าย เมื่อเกิดการตัดหน้ากระชั้นชิด หรือเกิดกรณีต้องหยุดรถกระทัน ทำให้ไม่สามารถหยุดรถได้ทัน ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุตามมา จึงขอให้ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และที่สำคัญอย่าประมาท ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัย ลดการเกิดอุบัติเหตุ ไม่เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของตัวท่านเอง ครอบครัวและผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน