X

อบต.บางน้ำผึ้ง จัดประกวดธิดาช้างสาวประเภทสอง น้ำหนักตัวไม่ต่ำกว่าร้อยกิโลกรัม

อบต.บางน้ำผึ้ง จัดประกวดธิดาช้างสาวประเภทสอง น้ำหนักตัวไม่ต่ำกว่าร้อยกิโลกรัม โดยในปีนี้มีผู้สมัครเข้าประกวดจำนวน 20 คน ซึ่งมีน้ำหนักตัวต่ำสุด 121 กิโลกรัม และมีน้ำหนักตัวสูงสุด 245 กิโลกรัม

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 12 เมษายน 2562 ที่ลานเอนกประสงค์ อบต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้มีการจัดให้มีการประกวดธิดาช้าง ซึ่งกลายเป็นประเพณีของชาวอำเภอพระประแดงที่มีการจัดขึ้นทุกปี ควบคู่กับประเพณีสงกรานต์บางน้ำผึ้ง ซึ่งตามกติกาผู้ที่สมัครเข้าประกวดธิดาช้างต้องเป็นสาวประเภทสองและมีน้ำหนักตัวมากว่า 100 กิโลกรัมขึ้นไป โดยในปีนี้มีผู้เข้าประกวดธิดาช้างจำนวน 20 คน ซึ่งมีน้ำหนักตัวต่ำสุด 121 กิโลกรัม และมีน้ำหนักตัวสูงสุด 245 กิโลกรัม โดยมีนายชาติชาย  อุทัยพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานลั่นฆ้องชัยเปิดการประกวดธิดาช้างของบางน้ำผึ้งในครั้งนี้และมีนายสำเนาว์  รัศมิทัต นายก อบต.บางน้ำผึ้ง เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน และมีคณะกรรมการผู้ทรงเกียรติ จำนวน 4 ท่านเป็นผู้ตัดสินการประกวดธิดาช้างในครั้งนี้ โดยมีอดีตธิดาช้างประจำปี 2561 มาร่วมเป็นเกียรติภายในงาน

ผลการประกวดธิดาช้างในครั้งนี้ปรากฏว่า ผู้สมัครเข้าประกวดธิดาช้างบางน้ำผึ้งหมายเลข 2 นายพรฟ้า  สกุลหงส์ น้ำหนักตัว 139 กิโลกรัม ได้รับเลือกให้เป็นธิดาช้างบางน้ำผึ้งประจำปี 2562 ได้รับรางวัลเป็นสายสะพายประจำตำแหน่ง พร้อมด้วยมงกุฎ และเงินรางวัลจำนวน 15,000 บาท ส่วนผู้ที่ได้รับเลือกเป็นอันดับที่ 2 เป็นผู้สมัครเข้าประกวดธิดาช้างหมายเลข 16 นายวาสนา  เทียนสว่าง น้ำหนักตัว 129 ได้รับรางวัลสายสะพายประจำตำแหน่ง และเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท และอับดับ 3 เป็นผู้สมัครเข้าประกวดหมายเลข  7 นายชมพูนุช  ทรงงาม น้ำหนักตัว 163 ปี ได้รับสายสะพายประจำตำแหน่งและเงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน