X

เทศบาลตำบลแพรกษาจัดสงกรานต์รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ

เทศบาลตำบลแพรกษาได้จัดงานสงกรานต์รดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ และจัดกิจกรรมอีกมากมาย โดยคุณยาย วัย 99 ปี ได้มาร่วมงานประเพณีสงกรานต์และร่วมให้พรลูกหลาน

ที่ลานเอนกประสงค์ เทศบาลตำบลแพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้จัดโครงการสืบสานวัฒนธรรมประเพณี สงกรานต์ รดน้ำขอพร สร้างรอยยิ้มและความสนุกสนานให้แก่ผู้สูงอายุและประชาชนในพื้นที่ โดยมีผู้สูงอายุและประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมในกิจกรรมวันสงกรานต์ในครั้งนี้

นายมาชัย ไพศาลธนสมบัติ ปลัดเทศบาลตำบลแพรกษา ซึ่งเป็นคณะกรรมการจัดงานโครงการสืบสานวัฒนธรรมประเพณี ประจำปี 2562 ได้กล่าวว่า ทางเทศบาลตำบลแพรกษาได้ให้ความสำคัญ ต่อผู้สูงอายุ ผู้อาวุโส หรือผู้ใหญ่ในชุมชน ซึ่งถือเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่า สามารถถ่ายทอดประสบการณ์ให้ลูกหลาน ได้ปฏิบัติตาม  เพื่อสร้างความสัมพันธ์ ความอบอุ่นให้กับลูกหลานในครอบครัวและชุมชน จึงได้จัดงานประเพณีสงกรานต์ ภายในงานได้มีการแสดงความสามารถของเด็กนักเรียนในการเล่นดนตรีไทย การแสดงของผู้สูงอายุ การบริการตัดผมให้ผู้สูงอายุ  และยังมีการรดน้ำขอพรผู้สูงอายุอีกด้วย โดยคุณยาย วัย 99 ปี ได้มาร่วมงานประเพณีสงกรานต์และร่วมให้พรลูกหลาน ได้บอกว่ามาร่วมงานประเพณีสงกรานต์ที่นี่เป็นประจำทุกปี ผู้สื่อข่าวถามว่าคุณยายกินอะไรทำไมถึงอายุยืน คุณยายบอกด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ว่าก็กินข้าวตามปกติ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษแค่ทำตัวให้มีความสุข สนุกกับสิ่งที่ทำ ไม่สร้างความรำคราญให้ลูกหลาน แค่นั้นก็พอแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน