X

สมุทรปราการประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก

นายชาติชาย  อุทัยพันธ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เป็นประธานเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ โดยในวันพรุ่งนี้ที่ 10 เมษายน 2562 เวลา 06.00 น. จังหวัดสมุทรปราการ จะทำพิธีส่งมอบคนโทน้ำอภิเษกให้กระทรวงมหาดไทยต่อไป

เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันนี้ที่ 9 เมษายน 2562   ที่พระอุโบสถ หลังเก่า วัดพิชัยสงคราม  ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ นายชาติชาย  อุทัยพันธ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เป็นประธานเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และ จิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ  เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก

โดยในพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก เพื่อใช้ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษกนั้น นายชาติชาย  อุทัยพันธ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชา พระรัตนตรัย เจ้าหน้าที่อาราธนาศีล พระเทพสมุทรมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรปราการ ประธานสงฆ์ให้ศีล ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เชิญใบพลู 7 ใบ ถวายประธานสงฆ์ ประธานสงฆ์เจิมใบพลูและถวายใบพลู 7 ใบ  แด่พระเถราจารย์  ต่อมาในเวลา 10.00 น. พระเถราจารย์ ได้ทำพิธีดับเทียนชัย พระสงฆ์ 30 รูป เจริญพระพุทธมนต์ เจ้าหน้าที่ประโคมฆ้องชัย ประธานสงฆ์พรมน้ำ พระพุทธมนต์ที่ขันน้ำสาครและมอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ประกอบพิธีตักน้ำอภิเษกจากขันน้ำสาครใส่คนโท เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตั้งพิธีบายศรีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก โดยมีพราหมณ์หลวงทำพิธีบายศรีเบิกแว่นเวียนเทียน เวียนไปทางซ้ายจนครบ 3 รอบ เมื่อครบแล้วพราหมณ์หลวงเบิกแว่นเทียน เป็นอันเสร็จพิธี และ เก็บรักษาไว้ภายในพระอุโบสถ (หลังเก่า) วัดพิชัยสงครามโดยในวันพรุ่งนี้ที่ 10 เมษายน 2562 เวลา 06.00 น. จังหวัดสมุทรปราการ จะทำพิธีส่งมอบคนโทน้ำอภิเษกให้กระทรวงมหาดไทยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน