X

สมุทรปราการประกอบพิธีเสกน้ำอภิเษก

นายชาติชาย  อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมีพระเทพสมุทรมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรปราการ เจ้าอาวาสวัดกลางวรวิหารชาติภูมิ  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ร่วมกันสวดเจริญพระพุทธมนต์ประกอบพิธีกรรมปุกเสกน้ำอภิเษก ที่วัดพิชัยสงคราม

หลังจากที่นายชาติชาย  อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำ เพื่อทำ น้ำอภิเษก งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าองค์พระเจดีย์กลางน้ำ ซึ่งเป็นปูชนียสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองของจังหกวัดสมุทรปราการ มาช้านานหลายยุคหลายสมัย เพื่อทำเป็นน้ำสรงมุรธาภิเษก เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะอัญเชิญน้ำที่ตักมาจากกลางแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้นรถบุษบกที่ประดับด้วยดอกไม้นานาชนิดแห่ไปทั่วเมืองปากน้ำก่อนที่จะอัญเชิญน้ำเข้าไปประกอบพิธีเสกน้ำอภิเษกภายในพระอุโบสถ วัดพิชัยสงคราม ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

ซึ่งในวันนี้ที่ 8 เมษายน 2562 เป็นการประกอบพิธีเสกน้ำอภิเษกเป็นวันแรก โดยนายชาติชาย  อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และมีพระเทพสมุทรมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรปราการ เจ้าอาวาสวัดกลางวรวิหารชาติภูมิ  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย พระราชเสนาบดี เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่ใน พระราชพัฒนสุนทร เจ้าอาวาสวัดทรงธรรมวรวิหาร พระเถราจารย์  5 รูป พร้อมคณะสงฆ์อีก 30 รูป ได้ร่วมกันสวดเจริญพระพุทธมนต์ประกอบพิธีกรรมปุกเสกน้ำอภิเษก โดยพิธีกรรมปุกเสกน้ำอภิเษก นั้นเริ่มขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่เวลา 16.19 น. ไปจนถึงเวลา 21.00 น. และในวันพรุ่งนี้ที่ 9 เมษายน 2562 จะมีพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำอภิเษก ในเวลา 10.00-12.00 น.

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน