X

เทศบาลเมืองพระประแดงแถลงข่าวการจัดงานสงกรานต์พระประแดง

เทศบาลเมืองพระประแดง ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์พระประแดง ที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เนื่องจากเป็นปีมหามงคล เป็นปีที่มีพิธีพระบรมราชาภิเษกรัชกาลที่ 10 โดยจะจัดให้มีมีขบวนแห่รถเทิดพระเกียรติรัชกาลที่ 10 และขบวนรถบุปผาชาติที่สวยงามตระการตา จากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนจำนวนมาก ณ ที่ว่าการอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

เมื่อเวลา 10.30น.วันที่ 4 เมษายน 2562 นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานสงกรานต์พระประแดง โดยมีนายประเสริฐ วชิระเขื่อนขันธ์ นายกเทศมนตรีเมืองพระประแดง นายอำเภอพระประแดง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพระประแดง ร่วมแถลงข่าว ที่บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์ป้อมแผลงไฟฟ้า  อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า สงกรานต์พระประแดง หรือสงกรานต์ปากลัด ซึ่งเป็นประเพณีที่มีมายาวนาน เนื่องจากเมืองพระประแดง เป็นเมืองที่เก่าแก่ตั้งมา ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 2 โดยจะมีชาวไทยรามัญ พักอาศัยอยู่จำนวนมาก และในปีนี้ ถือเป็นปีมหามงคล เนื่องจากมีพิธีพระบรมราชาภิเษกรัชกาลที่ 10 ทางเทศบาลเมืองพระประแดง ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงได้จัดงานประเพณีสงกรานต์ ให้ยิ่งใหญ่เป็นพิเศษ โดยมีขบวนแห่รถเทิดพระเกียรติรัชกาลที่ 10 และขบวนรถบุปพาชาติจำนวนมาก ส่วนหนุ่มสาว ก็จะแต่งกายในชุดไทยรามัญ หรือชาวมอญ ประเพณีสงกรานต์พระประแดงจึงถือเป็นประเพณีที่สำคัญของจังหวัดสมุทรปราการ และเป็นประเพณีงานสงกรานต์ที่มีชื่อเสียงในระดับประเทศ ชมการกวนกาละแมของดีของอร่อยเมืองพระประแดง ชมการเล่นสะบ้า การรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ และจะไม่ให้มีการดื่มสุราภายในงานอย่างเด็ดขาด โดยงานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน 2562

ในวันที่ 19 เมษายน จะมีการประกวดนางสงกรานต์และหนุ่มลอยชาย  และระหว่างวันที่ 19-21 จะมีการละเล่นพื้นเมือง (สะบ้ารามัญ) ชมการแสดง แสงสี ณ อุทยานประวัติศาสตร์ป้อมแผลงไฟฟ้า การกวนกาละแม ขนมประเพณีคู่งานประเพณีสงกรานต์พระประแดง

ส่วนวันที่ 21 เมษายน 2562 จะมีพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์พระประแดง สรงน้ำพระพุทธรูป รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ เล่นน้ำสงกรานต์ ชม ขบวนแห่รถนางสงกรานต์ รถบุปผาชาติ อันยิ่งใหญ่ตระการตา  ชมขบวนแห่นก- ปลา และพิธีปล่อยนก ปล่อยปลา ณ พระอารมหลวงวัดโปรดเกศ เชษฐาราม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน