X

รวบแล้วมือมีดฆ่าชิงทรัพย์น้องสาวเจ้าของร้านวัดสายตาประกอบแว่นย่านเคหะบางพลี

รอง ผบช.ภ.1 แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัยพ์สาวร้านวัดสายตาประกอบแว่น ย่านเคหะบางพลี ก่อนจะทำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 31 มกราคม 2561  พล.ต.ตธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรง รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.สุดเนตร หอกลาง ผกก.สภ.บางเสาธง พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางเสาธงสมุทรปราการ  ได้กันแถลงผลการจับกุมตัว นายชัยรัตน์ หรือเจแปน  โพธิ์ทอง อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์ น.ส.สุจินดา สิงขรโอฬารึก อายุ 50 ปี น้องสาวเจ้าของร้านวัดสายตาประกอบแว่น เหตุเกิดภายในร้านแว่นตาทวีพูน  ตั้งอยู่เลขที่ 201/178 ม.1 ตลาดเคหะเมืองใหม่บางพลี ต.บางเสาธง  อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเย็นของวันที่  27 มกราคม ที่ผ่าน โดยติดตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้านย่านอำเภอแกแพงแสน จังหวัดนครปฐม  พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท ลายผ่าหวาย ซึ่งเป็นของผู้ตายที่ก่อเหตุมา  ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวน โดยผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ซื้อมีดมาจากตลาดนัดเพื่อเตรียมข่มขู่ผู้เสียหายเท่านั้น แต่ขณะเข้าก่อเหตุชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำ เหยื่อได้พยายามต่อสู้ขัดขืนจึงได้ลงมือฆ่าจนเหยื่อเสียชีวิต หลังก่อเหตุได้นำทรัพย์สินบางส่วนไปขายที่ร้านทองย่านบางพลี เพื่อเป็นทุนหลบหนีและซื้อยาเสพติดมาเสพ ก่อนหลบหนีไปกบดานที่บ้านเกิดในจังหวัดนครปฐม และถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ทั้งนี้สืบเนืองจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 มกราคม 2561 ได้มีคนร้ายเป็นชายเข้าไปก่อเหตุชิงทรัพย์ ภายในร้านแว่นตาทวีพูน เลขที่ 201/178 ม.1 ตลาดเคหะเมืองใหม่บางพลี ต.บางเสาธง  อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ และใช้อาวุธมีดแทงคอน.ส.สุจินดา สิงขรโอฬารึก อายุ 50 ปี น้องสาวเจ้าของร้านดังกล่าวเสียชีวิตภายในร้านก่อนกวาดเอาทรัพย์สินมูลค่ากว่าครึ่งแสนไป หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนหาสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายเจแปน หรือนาย ชัยรัตน์  โพธิ์ทอง อายุ 30 ปี ซึ่งมีบ้านเกิดอยู่ที่จังหวัดนครปฐม จากหลังฐานภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านขายรถที่บันทึกภาพเอาไว้ได้ขณะเดินออกจากร้านที่เกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่จึงแกะลอยของคนร้ายตามสัญญาณโทรศัพท์ที่ผู้ก่อเหตุใช้จนกระทั่งทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดานอยู่ที่บ้านเกิดในอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม จึงนำกำลังเข้าจับกุมเอาไว้ได้เมื่อช่วงเย็นของวานนี้  หลังแถลงข่าวแล้วเสร็จจึงได้คุมตัวนายเจแปน หรือนายชัยรัตน์  ผู้ต้องหา เดินทางมาชี้จุดและทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังร้านแว่นตาทวีพูน  ในตลาดเคหะเมืองใหม่บางพลี ที่เกิดเหตุท่ามกลางประชาชนนับร้อยคนที่ทราบเรื่องและเดินทางมาดูการทำแผ่นท่ามกลางเสียงสาปแช่ง เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเวลาในการทำแผนก่อนคุมตัวนายเจแปน กลับควบคุมที่โรงพัก เกรางจะไม่ปลอดภัย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่น และชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน