X

รอง ผบช.ภ.1 รุดติตาม คดีสองวัยรุ่นยิงถนนผับชื่อดังย่านสุขุมวิท ขณะตำรวจออกหมายจับแล้ว

รอง ผบช.ภ.1 รุดติดตาม คดีสองวัยรุ่นกราดยิงหน้าร้านคอเล่าผับ ริมถนนสุขุมวิท ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว 1 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับแล้ว เร่งล่าตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 29 มกราคม 2561 พล.ต.ต.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 ได้เดินทางมาตดตามความคืบหน้าและเร่งรัด 2 คดีอุกฉกรรจ์ ทั้งคดีสองวัยรุ่นโหดชักปืนยิงถล่มผับดังย่านสุขุมวิท ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.เมือง สมุทรปาการ เป็นเหตุให้นายกฤษณะ  เคนอาษา อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการถูกกระสุนเข้าที่ท้ายทอยและเสียชีวิตลงเมื่อกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา   และเหตุที่คนร้ายใช้ของแหลมคมแทงน้องสาวเจ้าของร้านวัดสายตาประกอบแว่น ทวีพูน เลขที่ 201/178 ตรงข้ามกับวิทยาลัยสารพัดช่างสมุทรปราการ สาขาเคหะบางพลี หมู่ 1 ถนนสาม  B   ภายในชุมชนการเคหะเมืองใหม่บางพลี  ต.บางเสาธง  อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เสียชีวิต  ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก โดยมี พล.ต.ต.ธรรมนูญ  ไตรทิพยพงษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก. พ.ต.อ.ต่อพงษ์  ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมือง สมุทรปราการ เป็นผู้กล่าวรายงานความคืบหน้าของทั้ง 2 คดี  โดยใช้เวลาในการประชุมความคืบหน้านานกว่า 1 ชั่วโมง

พล.ต.ต.ธนายุตม์  วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1   ออกมากล่าวว่า   สำหรับในคดีที่มีสองวัยรุ่นใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะ ขับขี่มาใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงถล่มเข้าไปในร้าน คอล่าผับ เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา ทำให้นายกฤษณะ  เคนอาษา อายุ 20 ปี ที่เข่ามาเที่ยวที่ผับดังกล่าวถูกยิงเข้าที่ท้ายทอยกระสุนฝังในและนาย ภาคิน  ยุงรัมย์ อายุ 27 ปี การ์ดของผับที่เกิดเหตุ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ต้นแขนซ้ายและหมดสติเช่นเดียวกัน   จากแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่และหลักฐานจากกล่องวงจรปิดที่บันทึกภาพของผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ในขณะขี่รถมาก่อเหตุ และการสอบสวนพยานซึ่งเป็นการ์ดของผับที่เกิดเหตุและเพื่อนของผู้ตายพอทราบว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีอย่างน้อย 2 คน ที่สามารถออกหมายจับได้ในวันนี้คือนาย วิชัย  ปูริมายตา อายุ  20 ปี และนายอำพล    จิมไธสง  อายุ 20 ปี ซึ่งขณะนี้ได้ขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุทั้งสองจากการสอบสวนพยานทราบว่า ผู้ก่อเหตุทั้งสองได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาก่อเหตุใช้อาวุธปืนทรายขนาดมายิงใส่หน้าผับที่เกิดเหตุ แต่ก็ต้องขอเวลาในเจ้าหน้าที่ทำงานอีกระยะหนึ่ง และคิดว่าวันนี้หรือไม่เกินพรุ่งนี้ทุกอย่างจะคลี่คล้าย เพราะว่าในคดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน

ท่านผู้บัญชาการก็เร่งรัดมาและตัวผมเองก็ลงมาเร่งรัดด้วยตัวเองในนามผู้บัญชาการภาค 1 คดีนี้ผมกัดไม่ปล่อยแน่นอน ส่วนข้อกล่าวนั้นในเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต ก็ต้องแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพยายามฆ่า เนื่องจากมีการเตรียมการมาก่อเหตุ นอกจากนี้ยังถูกดำเนินคดีในข้อหา พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้าน ทางสาธารณ์โดยไม่มีเหตุโดยไม่ได้รับอนุญาต  และยิงปืนในเมืองหรือหมู่บ้านในทางสาธารณ์โดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ หากติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทุกอย่างจะชัดเจนยิ่งขึ้น ขณะนี้เราได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกติดตามไล่ล่าผู้ก่อเหตุทั้งสองแล้ว หรือถ้าผู้ก่อเหตุทั้งสองได้ดูอยู่ บอกตรง ๆ ท่านหนีไปรอดอย่างแน่นนอนบอกตรง ๆ เลย เนื่องจากมีพฤติกรรมเหิมเกริมใช้อาวุธปืนยิงเข้าไปยังชุมชนโดยที่ไม่คิดว่าจะโดนใคร ตรงนี้ถือว่ามีพฤติกรรมที่เหิมเกริมไม่เกรงกลัวกฎหมาย และท่านผู้บังคับการก็มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ออกไล่ล่า ถ้ามีการต่อสู้ แน่นอนครับตำรวจต้องป้องกันตัวเอง เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน