X

ไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้บ้านกองขยะหวิดวอดทั้งหลังโชคดีชาวบ้านช่วยกันสกัดเอาไว้ได้

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านกองขยะหวิดวอดทั้งหลังโชคดีชาวบ้านช่วยกันสกัดเอาไว้ได้ คาดน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร และไปลุกไหม้กองของเก่าที่วางกองเอาไว้ในบ้านจำนวนมากจึงกลายเป็นเชื่อเพลิงอย่างดี

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 22 มีนาคม 2562 ร.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์  บุตรวงศ์  รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 388 / 103 หมู่ 7 หมู่บ้านมั่นคงบางปู ซอยสามห่วง ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปูจำนวน 2 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเป็นบ้าน 2 ชั้น ได้พบกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากชั้นล่างของบ้านหลังดังกล่าว โดยมีชาวบ้านช่วยกันใช้ถังเคมีดับเพลิงและเอามาใส่ถังมาสาดช่วยกันดับเปลวไฟที่ลุกภายในบ้านซึ่งมีของเก่าประเภทเศษผ้าเศษพลาสติกและขวดน้ำร่วมทั้งลังกระดาษและอื่น ๆ อีกมากมายที่วางกองอัดกันอยู่ภายในบ้านบริเวณชั้นล่างจนเต็มตั้งแต่ด้านหน้าไปจนถึงด้านหลังสูงท่วมหัวจนไม่มีทางเดินจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงเป็นอย่างดีเปลวเพลิงได้ลุกไหม้อยู่บนกองวัสดุที่วางกองอยู่ในบ้านและกำลังจะลุกลามขึ้นไปลุกไหม้ชั้น 2 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาทีเปลวเพลิงจึงสงบแต่ยังคงมีเปลวไปครุลุกไหม้ขึ้นมาจากใต้กองของเก่าที่เก็บอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลา โดยมีชาวบ้านจำนวนหลายคนได้ช่วยกันรื้อเอาของเก่าที่เก็บอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวออกมากองไว้ด้านนอกและใช้น้ำฉีด เนื่องจากเกรงว่าเปลวไฟจะลุกไหม้ขึ้นมาอีก

จากการสอบสวนชาวบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายเสริม  ขันศิลา อายุ 54 ปี ซึ่งมีอาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างวินปากซอยบางแสนสอง โดยนายเสริม พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว ส่วนข้าวของจำพวกเศษกระดาษเศษพลาสติกและของเก่าประเภทอื่น ๆ นายเสริมเก็บสะสมมาตั้งแต่ปี 2553 มาจนถึงปัจจุบันโดยที่ไม่ยอมคัดออกไปขายจึงทำให้บริเวณชั้นล่างของบ้านหลังดังกล่าวเต็มไปด้วยของเก่าที่นายเสริม เก็บมาสะสมเอาไว้ กว่าสิบปีจนไม่มีทางเดินและกองสูงยันเพดาลบ้าน เวลานายเสริม จะเข้าบ้านต้องเดินตะแคลงตัวมุดเข้าไปในช่องว่างของกองของเก่าที่เหลือเพียงนิดเดียวจนแทบจะเดินผ่านไม่ได้ ก่อนที่จะไปขึ้นบันใดขึ้นไปที่ห้องพักชั้นสอง โดยก่อนเกิดเหตุนายเสริม ได้ออกขี่วินจักรยานยนต์รับจ้างอยู่บ้านปิดล๊อดเอาไว้ ได้เห็นเปลวไฟลุกไหม้ที่บริเวณชั้นล่างที่กองของเก่าเอาไว้และมีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากหน้าต่างชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกันทุบหน้าต่างและพังประตูเข้าไปช่วยกันใช้ถังเคมีภายในชุมชนเกือบสิบถังมาช่วยกันฉีดเพื่อดับเปลวไป แต่ไม่สามารถดับได้จึงได้ช่วยกันเอาถังใส่น้ำมาช่วยกันสาดและโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร และไปลุกไหม้กองของเก่าที่วางกองเอาไว้ในบ้านจำนวนมากจึงกลายเป็นเชื่อเพลิงอย่างดี โชคดีที่ชาวบ้านช่วยกันสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามเอาไว้ได้และมีรถดับเพลิงเข้าเสริมจึงสามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ก่อนที่จะลุกลามไปลุกไหม้บ้านทั้งหลัง อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน