X

บิ๊กโจ๊ก แถลงรวบสาวไทยใช้หนังสือเดินทางปลอม อ้างเกรงไปต่างประเทศไม่ได้

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผบช.สตม. พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. นายกิตติพงศ์   กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกันแถลงข่าวรวบสาวไทยใช้หนังสือเดินทางปลอม ให้การอ้างว่าเกรงว่าจะไปต่างประเทศไม่ได้

เมื่อเวลา 18.00 น.วีนที่ 20 มีนาคม 2562 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผบช.สตม. พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. นายกิตติพงศ์   กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนางสาวฌานัญญา  แดงทอง อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาปลอมและใช้หรือมีไว้ใช้ซึ่งหนังสือเดินทางปลอม โดยจับกุมได้ในขณะที่นางสาวฌานัญญา   กำลังจะเดินทางไปยังประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยใช้หนังสือเดินทางปลอมสำแดงกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้เปิดสภากาแห โดยเชิญเจ้าหน้าที่สถานฑูตต่าง ๆ มาร่วมวงสนทนา สร้างความสัมพันธ์แลกเปลี่ยนข้อมูลการกระทำผิด จนกระทั่งในช่วงเช้าของวันที่ 18 มีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่กองกับการสืบสวนปราบปรามกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายประสานงาน สถานเอกอัครราชฑูตฝรั่งเศส ว่าพบหญิงไทยที่ชื่อนางสาวฌานัญญา  แดงทอง ต้องสงสัยว่าแสดงหนังสือเดินทางไทยปลอม เพื่อยื่นวีซ่าในการเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศฝรั่งเศส เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนปราบปรามตรวจคนเข้าเมือง 2 จึงได้ทำการตรวจสอบหนังสือเดินทางของนางสาวฌานัญญา  แดงทอง พบว่าแผ่นกระดาษด้านตัวในหนังสือเดินทางหน้าที่ 17-18-19 และ 20 มีความผิดปกติจากหน้าอื่น ๆ มีร่องรอยแก้ไข ตัดตอน ต่อเติม โดยใช้กระดาษจากหนังสือเดินทางเล่มอื่นมาตัดต่อกับหนังสือเดินทางของตน โดยใช้วิธีการอุดรูหมายเลขหนังสือเดินทางเดิมให้ตรงกับหมายเลขหนังสือเดินทางของตนเอง

จากการสอบถามนางสาวฌานัญญา ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และอยู่เกินกำหนดอนุญาต และถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองประเทศเนเธอร์แลนด์ประทับตราห้ามเข้าประเทศในหนังสือเดินทางไทยในหน้าที่ 18 และ 19 ตนจึงเกรงว่าจะไม่สามารถเดินทางกลับเข้าไปประเทศเนเธอร์แลนด์ได้อีก จึงได้ว่าจ้างนางสาวน๊อต ให้ช่วยดำเนินการแก้ไขกระดาษหนังสือเดินทางของตนในหน้าที่ 18 และ 19  ซึ่งนางสาวน๊อต ได้ไปว่าจ้างให้ชายไม่ทราบชื่อ ซึ่งติดต่อกันผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งใช้ไลน์ชื่อ ฟ้าใส โดยที่ตนเองได้โอนเงินค่าดำเนินการจำนวน 11,000 บาทให้นางสาวน๊อต ผ่านทาง Internet Banking

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ปลอมและใช้หรือมีไว้ใช้ซึ่งหนังสือเดินทางปลอม ในการเดินทางระหว่างประเทศ ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน