X

จตุพร พาลูกทีมพรรคเพื่อชาติหาเสียงในตลาดสำโรง

นายจตุพร  พรมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ พาลูกทีมพรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วยประชาชนผู้ให้การสนับสนุนจำนวนมากได้พากันเดินขอคะแนนเสียงในตลาดสำโรงและตลาดเขมร ก่อนจะเดินกลับมาปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียงที่รถหาเสียง

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 20 มีนาคม 2562 ที่ลานข้างศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง จังหวัดสมุทรปราการ นายจตุพร  พรมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ พร้อมด้วย นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เดินทางมาช่วยนายชัยวิทย์  พิศาลรวิพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคเพื่อชาติ ลงพื้นที่ในตลาดสำโรงข้างศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิล์ด สำโรงโดยมีผู้สมัครเขต 4 นายปริญญา  สารนิเทศ ผู้สมัครเขต 5 นายธวัชชัย  แย้มละมัย ผู้สมัครเขต 6 น.ส.ศิรินุช  คีตะนิธินันท์ และผู้สมัครเขต 7 นายเถลิงยศ บุตุคำ  พร้อมด้วยประชาชนผู้ให้การสนับสนุนจำนวนมากได้พากันเดินขอคะแนนเสียงในตลาดสำโรงและตลาดเขมร ซึ่งตั้งอยู่ข้างศูนย์การค้าอิมพีเรียล เวิล์ด สำโรง จังหวัดสมุทรปราการ ใช้เวลาในการเดินหาเสียงประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนที่นายจตุพร  พรมพันธุ์ จะเดินกลับมาปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียงที่รถหาเสียง

โดยมีใจความว่า เราจะเจอในสิ่งที่เราไม่เคยเจอกันมาก่อนเช่นว่าพรรคการเมือง อย่างน้อย 3 พรรค จะไม่มีบัญชีรายชื่อ หมายถึงพรรคการเมืองขนาดใหญ่ บุคคลสำคัญทางการเมืองที่มีชื่อทั้งหลายในระบบบัตรใบเดียวนี้ไม่มีโอกาสเข้าสภา และที่สำคัญที่สุดก็คือว่า ถ้าเลือกไม่เป็นจะแพ้อย่างลาบคาบ ผมไม่เคยเจอบรรยากาศการเมืองแบบนี้เลย คือสนามการเลือกตั้งมันต้องออกแบบทุกขั้นตอน ทั้งก่อนเลือกตั้งวันเลือกตั้งหลังเลือกตั้งออกแบบไม่เป็นแพ้สถานเดียว และในขณะที่เดินทางมาได้เห็นลูกพรรคของสุเทพ  เทือกสุบรรณ ลูกสาวนักเขียนชื่อดังลงบัญชีรายชื่อ บอกชัดเจนว่าถ้าเลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตยก็จะมีปฎิวัติ สอดคล้องกับที่สุเทพ เทือกสุบรรณ ไปปราศรัยที่สวนเบญจศิริ บอกว่าต้องเลือกให้พลเอกประยุทธ์ เป็นนายก บ้านเมืองจึงจะสงบ เลือกอีกฝ่ายหนึ่งบ้านเมืองไม่สงบ ถ้าคนคิดไม่ทันก็ลืมคิดไปว่าความไม่สงบก็คือเกิดขึ้นมาจากพวกนี้ และที่สำคัญที่สุดก็คือว่าขู่เลยว่าถ้าเลือกพรรคฝ่ายประชาธิปไตยจะเกิดการรัฐประหารอีก เป็นเรื่องที่ใช้ไม่ได้ และจะเกิดปรากฏการงูเห่ากันอย่างมโหฬารที่สุด คนปากน้ำอาจจะชินในเรื่องนี้ เพราะที่นี้เป็นสถานที่เกิดปรากฏการตำนานงูเห่าเป็นที่แรก แต่การเมืองรอบนี้มันเขียนรัฐธรรมนูญเอาไว้ให้เลยว่าเช่นว่าพรรคมีมติอย่างไร ส.ส.ไม่ต้องปฎิบัติตาม คือพร้อมให้เป็นงูเห่าได้ทุกเมื่อ เพราะฉะนั้นเราเจอกับดักกันทุกวิถีทาง

นายจตุพร  พรมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ ได้เปิดเผยว่า คือการปฎิบัติการไอโอของทหาร ในการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมาเราลองไปดูเขตเลือกตั้งในเขตทหาร โดยส่วนใหญ่แล้วฝ่ายประชาธิปไตยจะชนะทุกครั้งอย่างไม่น่าเชื่อ ตนเคยเดินเข้าไปในค่ายทหารหลายแห่ง บรรดาภรรยานายทหารหรือนายทหารก็ตามเขาอาจจะไม่มีบทบาทที่สำคัญแต่เขาก็ยืนหลักการประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นผู้มีอำนาจ ยิงใช้อำนาจในการเลือกตั้งจะยิ่งพ่ายแพ้ บทเรียนครั้งก่อนหน้านี้เป็นการใช้เงินอย่างมโหฬารที่ภาคอีสาน ก็พ่ายแพ้อย่างย่อยยับ ตอนที่ตนติดคุกอยู่เมื่อปี 54 มีคนมาเล่าให้ฟังว่าเขาจะรับเงินหมาและจะกาอีกเบอร์หนึ่ง วันนี้ก็ต้องขอแรงพี่น้อง สมุทรปราการ และทุกภาคก็รับเงินหมา ก็มากาให้พรรคเพื่อชาติ วันนี้เราก็ยังต้องเจออีกหลายสถานการณ์ คือฝ่ายประชาธิปไตยถ้าเราไม่เลือกแบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาด แล้วเลือกอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ ใจต้องเป็นธรรมมาก เพราะว่าบัตรใบเดียวถ้าเลือกไม่เป็นคะแนนมันจะถูกล๊อก พรรคเพื่อชาติเป็นทางออกว่าทุกคะแนนทุกเขตมันเติมไปได้ และเลือกตั้งเสร็จหัวหน้าสงคราม ก็จะแบกตุ่มของพรรคเพื่อชาติ ไปเทร่วมในสหประชาธิปไตยที่ว่านี้ แต่ถ้าไปใส่อีกตุ่มหนึ่งมันเต็ม แต่ที่สำคัญในการเลือกตั้งในครั้งนี้มันจะมีหัวหน้าพรรค 3 พรรคการเมืองและบุคคลสำคัญอาจจะไม่ได้เข้าสภาผู้แทนราษฎร์ คือพรรคเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐซึ่งก็เข้าไม่ได้มาตั่งแต่ต้น เพราะหัวหน้าพรรคเลขารองขาดคุณสมบัติ แต่สองพรรคที่เหลือมันถูกล๊อกด้วยบัตรใบเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน