X

บรรยากาศใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดช่วงเช้าคึกคักพอตกช่วงบ่ายบางตา

ภาพบรรยากาศประชาชนเข้าใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ช่วงเช้าเป็นไปเข้าใช้สิทธิ์กันอย่างคึกคัก แต่พอตกช่วงบ่ายประชาชนเริ่มดูบางตาลง

วันนี้ที่ 17 มีนาคม  2562 ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า ประชาชนที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ได้ทยอยเดินมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดหีบเลือกเวลา 08.00 น. มีผู้ออกมาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก ขณะที่นายศรายุทธ ไชยกอง ปลัดอาวุโส ทำหน้าที่ ผอ.เขตเลือกตั้งที่ 1 สมุทรปราการ คาดการณ์ว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าสถานที่เลือกตั้งที่ 1 ลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ จะมีประชาชนมาใช้สิทธิเกินกว่าร้อยละ 70  เนื่องจากตลอดทั้งวันมีประชาชนมาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก แม้ว่าช่วงบ่ายจะบางตาลงไปบ้าง

สำหรับจังหวัดสมุทรปราการมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งแบบในเขตเลือกตั้งและนอกเขตจังหวัดกว่า 164,674 คน เป็นอันดับที่ 3 ของประเทศ รองจากกรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี โดย มีสถานที่เลือกตั้งกลางจำนวน 7 แห่ง ได้แก่  1./ ลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ  2./ ศูนย์เบญจบูรพาสุวรรณภูมิ ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ  3./ลานอเนกประสงค์ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลเทพารักษ์ ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมืองสมุทรปราการ 4./ โรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุง อำเภอบางพลี   5./โรงเรียนอนุบาลชุมชนบางบ่อ อำเภอบางบ่อ  6./โรงเรียนราชประชาสมาสัย ฝ่ายมัธยม รัชดาภิเษก ในพระบรมราชูปถัมภ์ อำเภอพระประแดง 7./โรงเรียนป้อมนาคราชสวาทยานนท์ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ และสถานที่เลือกตั้งสำหรับผู้พิการบริเวณสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการพระประแดง โดยลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ มีประชาชนลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุด จำนวน 51,293 คน มีหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า 64 หน่วย

ส่วนบรรยากาศประชาชนที่ทยอยเดินทางมาขอใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในช่วงบ่ายผิดไปจากเมื่อช่วงเช้าที่มีประชาชนทยอยเดินทางมาขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก เวลาผ่านไปเพียงครึ่งวันช่วงบ่ายกลับมีประชาชนเดินทางมาขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้ากลับบางตาลงจนเห็นได้ชัด ทำให้คณะกรรมการประจำหน่วยเริ่มได้รับการผ่อนคลายหลังจากที่เมื่อช่วงเช้าคณะกรรมการประจำหน่วยทุกคนต้องทำงานกันอย่างเต็มที่ประกอบอากาศที่ร้อนอบอ้าว

ต่อเวลา 15.00 น. ศ.ดร.สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง และคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตามการใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ล่วงหน้าที่ลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากเป็นจุดที่มีประชาชนลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุดของจังหวัด โดยมีนายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายศรายุทธ ไชยกอง ปลัดอาวุโส ทำหน้าที่ ผอ.เขตเลือกตั้งที่ 1 สมุทรปราการ เป็นผู้รายงานข้อมูลการดำเนินการจัดการเลือกตั้งตลอดทั้งวันในช่วงที่ผ่านมา

ศ.ดร.สันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า จากการตรวจเยี่ยมในภาพรวมของการเลือกตั้งในจังหวัดสมุทรปราการ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยโดยตั้งแต่เช้ามีผู้มาใช้สิทธิจำนวนมากจนถึงขณะนี้มีประชาชนมาใช้สิทธิแล้วประมาณร้อยละ 65 ซึ่งเหลือเวลาอีกประมาณ 1 ชม.เศษ ก็จะถึงเวลาปิดหีบ จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนรีบเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งยังหน่วยเลือกตั้งของตนเอง เพราะถึงเวลาปิดหีบแล้วจะไม่สามารถใช้สิทธิได้ แต่ทั้งนี้ในส่วนของหน่วยเลือกตั้งใดที่มีประชาชนมาแสดงตนขอใช้สิทธิก่อน 17.00น.ก็จะสามารถใช้สิทธิลงคะแนนได้ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด

ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น.นายศรายุทธ ไชยกอง ปลัดอาวุโส ทำหน้าที่ ผอ.เขตเลือกตั้งที่ 1 สมุทรปราการ ได้ประกาศปิดหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าอย่างเป็นทางการ ก่อนที่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งของแต่ละหน่วยจะช่วยกันเปิดหีบบัตรเลือกตั้งนำบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งหมดออกมานับแบ่งปึก ปึกละ 50 ใบและรวมเป็นปึกใหญ่ปึกละ 500 ใบก่อนนำบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่หมดบรรจุใส่ถุงและนำส่งเจ้าหน้าที่ของบริษัทไปรษณีย์ไทย เพื่อทำการตรวจสอบและนำส่งไปยังจังหวัดต่าง ๆ

สรุปยอดของผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ทั้งหมดในจังหวัดสมุทรปราการ อย่างไม่เป็นทางการจำนวน 137,571 คน จากยอดผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจำนวน 164.674 คน และมีผู้ที่ลงทะเบียนไว้แล้วไม่มาขอใช้สิทธิ์จำนวน 27,103 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน