X

รวบสองสามีภรรยาชาวสวิตเซอร์แลนด์ ลักทรัพย์ผู้โดยสารภายในสุวรรณภูมิ

กล้องวงจรปิดภายในสนามบินสุวรรณภูมิ จับภาพได้จนนำไปสู่การรวบสองสามีภรรยาชาวสวิตเซอร์แลนด์ลักทรัพย์ผู้โดยสารภายในสุวรรณภูมิ

กล้องวงจรปิดภายในสนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณที่นั่งพักผู้โดยสารส่วนขาออกประตูขึ้นเครื่อง B3A  เวลาประมาณ 12.30 น. ของวันที่    26 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา  สามารถบันทึกภาพผู้เสียหายชายชาวไทย ที่ลืมกล่องโน๊ตบุ๊คที่เพิ่งซื้อมามูลค่ากว่า 4 หมื่นบาท ไว้ที่พื้นใต้ที่นั่ง ก่อนจะเดินออกไป  โดยไม่ได้หยิบกล่องโน๊ตบุ๊คดังกล่าวไป หลังจากนั้นกล่องวงจรปิดยังได้บันทึกพฤติกรรมของสองสามีภรรยาชาวต่างชาติ ที่ภรรยาได้ทำทีลุกเดินไปนั่งสำรวจกล่องใบดังกล่าวก่อน โดยหยิบเอากล่องขึ้นมาเปิดดูพบว่าเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จึงได้ส่งซิกให้สามีโยนเสื้อคุมมาให้ เพื่อใช้ในการปิดบังอำพรางในขณะที่หญิงคนดังกล่าวเปิดกล่องและหยิบเอาโน๊ตบุ๊คและอุปกรณ์การชาร์ทออกมาและใช้เสื้อคุมตัวดังกล่าวห่อเอาไว้ ก่อนที่ทั้งสองจะลุกเดินออกจากที่นั่งไป

เวลาผ่านไปพักใหญ่ผู้เสียหายได้เดินย้อนกลับหาทรัพย์สินของตัวเองที่ลืมเอาไว้ปรากฏว่าเหลือเพียงกล่องใส่เท่านั้น  จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และฝ่ายสืบสวนตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนพบว่าผู้ที่หยิบเอาทรัพย์สินของผู้เสียหายไป เป็นสองสามีภรรยาชาวต่างชาติ  เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบประวัติการเดินทางเข้าออก จนทราบภายหลังว่า ผู้ก่อเหตุคือ นางแอนนามิเคล่า  กร็อบ  อายุ 56 ปี  (Mrs.Annamichaela Grob)  และนาย โรมาโนอเล็กซ์   กร็อบ  อายุ 61 ปี  (Mr.Romanoalex Grob  สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานตามภาพที่ปรากฏ ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 872/2560 และ 873/2560 ลงวันที่ 3 พฤศจิกายน  2560  ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน

กระทั่งช่วงสายของวันนี้ที่ 24 พฤศจิกายน 2560  เจ้าหน้าที่สืบสวนได้ทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองจะเดินทางมาเช็ดอินเพื่อเดินทางกลับประเทศ จึงนำกำลังไปดักรอกระทั่งพบตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองกำลังมาเช็คอินที่หน้าเคาเตอร์ของสายการบิน จึงได้แสดงตัวและหมายจับให้ผู้ก่อเหตุทั้งสองดูและควบคุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองมาทำการสอบสวนที่โรงพัก และจากการตรวจค้นในกระเป๋าสัมภาระของผู้ก่อเหตุทั้งสองได้พบคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของผู้เสียหายซุกซ่อนอยู่ จึงยืดไว้เป็นของกลาง  ขณะที่ผู้ก่อเหตุทั้งสองยังให้การปฎิเสธ อ้างไม่มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงนำหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดมาเปิดให้ดู ทำเอาผู้ก่อเหตุทั้งสองถึงกับหน้าถอดสีพร้อมรับสารภาพว่าเป็นคนตามที่ปรากฎในภาพวงจรปิดและเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ผู้อื่นในท่าอากาศยาน ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เดี่ยว  คงสินธ์ จ.สมุทรปราการ 081-6309779

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน