X

หนุ่มใหญ่วัย 53 แค้นถูกโทรทวงเงินค่าเช่าห้องบุกแทงเพื่อนรักดับคาห้องเช่า

หนุ่มใหญ่วัย 53 ปี แค้นแทนเพื่อนถูกโทรทวงเงินค่าเช่าห้อง ก่อนจะบุกเข้าไปแทงหนุ่มใหญ่ ขณะนั่งกินข้าวอยู่กับญาติ ดับคาห้องเช่า

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 13 มีนาคม 2562 ร.ต.อ.ชนินทร์ เพชรคำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุชายถูกแทงเสียชีวิต ภายในห้องเช่า ตี๋แอนตุ๊ เลขที่ 48/56 หมู่ 7 ซอย อยู่สุข 34 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยชุดสืบสวน อาสาสมาคมกู้ภัยสมุทรปราการ และมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียวหันหน้าเข้าหากัน ที่บริเวณทางเดินหน้าห้องที่ 8 ซึ่งเป็นห้องพักของผู้ตายได้พบศพนายหาญ ผุริจันทร์ อายุ 56 ปี ซึ่งทำงานเป็นคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ นอนหงายจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่กับพื้นห้อง โดยมีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่บริเวณต้นขาขวาเป็นแผลฉกรรจ์จำนวน 1 แผล เลือดสาดกระจายเกลื่อนพื้นทางเดิน ใกล้กันพบมีดทำครัวปลายแหลม ยาวประมาณ 1 ฟุต ตกอยู่ 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือนายแผน หมู่วัฒนา อายุ 53 ปี หลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

จากการสอบถาม น.ส.รุ่งอรุณ ผุริจันทร์ อายุ 23 ปี ลูกสาวของผู้ตาย  ได้เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งกินข้าวอยู่กับป้าอยู่ภายในห้อง ระหว่างนั้นได้ยินพ่อคุยโทรศัพท์กับนายแผน ผู้ก่อเหตุ โดยพ่อได้สอบถามนายแผน ว่าพบเห็นนายสมคิด ซึ่งเป็นเพื่อนที่เคยคบหาอยู่กับนายแผน หรือเปล่า เนื่องจากนายสมคิด ยังค้างเงินค่าเช่าห้องที่เคยรับปากว่าจะช่วยกันออก ในขณะที่นายสมคิด มาขออาศัยอยู่ด้วย ก่อนที่จะได้ยินเสียงพ่อทะเลาะกับนายแผนทางโทรศัพท์  ผ่านไปประมาณ 10 นาที นายแผน ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่หน้าห้องเช่า ก่อนที่นายแผน ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายคนเมา จะเดินปรี่เข้ามาหาพ่อซึ่งกำลังนั่งกินข้าวอยู่ และถามว่า  มึงเป็นอะไร  ก่อนที่นายแผน จะชักมีดที่เตรียมมาแทงพ่อ แต่พ่อได้ปัดป้อง ก่อนที่นายแผน จะลากคอพ่อออกไปคุยนอกห้อง ด้วยความเป็นห่วงตนจึงได้ตามออกไปดู แต่พ่อเกรงว่าตนจะได้รับอันตรายจึงได้ผลักตนเข้าไปหลบอยู่ในห้อง  ก่อนทั้งสองจะกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันไปมาจนพ่อตนล้มลงไปกับพื้น นายแผน ได้ใช้มีดเข้าไปทำร้ายพ่อจนคมมีดแทงเข้าบริเวณต้นขาขวาจนเป็นแผลฉกรรจ์ ขณะเดียวกันนายแผน ยังเข้าไปล็อกคอพ่อและพยามยามจะแทงซ้ำ แต่เพื่อนข้างห้องเข้ามาช่วยห้ามและแย้งมีดจากมือนายแผน ไปได้นายแผน เห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งไปสตาร์ทรถจักรยานยนต์ขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังตั่งสติได้ตนจึงได้เข้าไปดูพ่อและโทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั้งเจ้าหน้าที่มาถึงพบว่าพ่อได้เสียชีวิตแล้วเนื่องจากเสียเลือดมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าปมสังหารน่าจะมาจากเหตุที่นายแผน ไม่พอใจที่ผู้ตาย โทรไปทวงถามค่าเช่าห้องนายสมคิด ซึ่งเป็นเพื่อนรักของนายแผน ประกอบกับนายแผน มึนเมาสุราจึงได้มาก่อเหตุดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบบ้านพักของนายแผน ภายในซอยอยู่สุข 30 ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 500 เมตร แต่ก็ไม่พบตัวนายแผน แต่อย่างใด อย่างไรก็ตายเจ้าหน้าที่จะได้ร่วมรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อติดตามจับกุมตัวนาย แผน มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน