X

ไฟไหม้โรงงานผลิตกระเบื้องปูพื้นวอดกว่า 3 ล้านบาท

สมุทรปราการ – เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตกระเบื้องปูพื้น เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิง จำนวน 5 คัน ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบเพลิงได้ลุกไหม้สินค้าและเครื่องจักร ซึ่งเป็นประเภทเครื่องอบความร้อนกระเบื้องได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดรวมทั้งตัวอาคาร 

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 26 มกราคม 2561 ร.ต.อ.พชรธรณ์  นพธัญสวัสดิ์   รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ภายในบริษัทจำกัด ไอกลาสโมเสค แอนด์ ไทล์  ตั้งอยู่เลขที่ 100 / 1119 หมู่ 10 ซอยทรัพย์บุญชัย ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองปากน้ำและเทศบาลใกล้เคียงจำนวน 5 คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบเป็นโรงงานผลิตกระเบื้องปูพื้นซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว ปลูกสร้างบนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ภายในตัวอาคารโรงงานทางด้านหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในได้เนื่องโรงงานดังกล่าวขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่และประตูเหล็กด้านหน้าล๊อกกุญแจอย่างแน่นหน้า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงตัดสินใจใช้คีมตัดเหล็กมาทำการตัดแม่กุญแจออก จึงเปิดประตูเข้าไปตรวจสอบภายในได้

พบว่าภายในตัวอาคารมีเครื่องจักรตั้งเรียงลายอยู่หลายตัวพร้อมสินค้าที่ผลิตเสร็จแล้วเตรียมส่งให้ลูกค้ากองอยู่จำนวนมาก ซึ่งมีเปลวไฟลุกโหมที่ตัวเครื่องจักรและกองสินค้าและลุกรามมีลุกไหม้อุปกรณ์ต่าง ๆ เกือบหมดทั้งอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้สินค้าและเครื่องจักรซึ่งเป็นประเภทเครื่องอบความร้อนกระเบื้องได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดรวมทั้งตัวอาคาร ค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุภายในบริษัทดังกล่าวไม่มีใครพักอาศัยอยู่ หรือเฝ้ายามที่บริษัทดังกล่าวแต่อย่างใด และมีชาวบ้านพบเห็นไฟลุกไหม้ขึ้นบริเวณด้านหลังของอาคารโรงงานก่อนที่จะลุกลามมาลุกไหม้ด้านหน้าซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งเครื่องจักรและพื้นที่กองสินค้าเตรียมส่งให้ลูกค้าจึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน