X

ไฟไหม้บริษัทรับซักรีดโรงแรมย่านบางพลีวอดทั้งโรงงาน

สมุทรปราการ – เกิดเหตุไฟไหม้บริษัทรับซักรีดโรงแรมย่านบางพลี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถน้ำกว่า 10 คัน ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ และสงบลงในเวลาต่อมา ตรวจสอบภายในอาคารได้รับความเสียหายทั้งหมดรวมมูลค้ากว่า 5 ล้านบาท

เมื่อเวลา 04.00 น.  วันที่ 26 มกราคม 2561  ร.ต.อ.มงคล  ยลวิลาศ  รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ บริษัท อัลส์โก เท็กซ์ไทล์ เซอร์วิส จำกัด เลขที่ 150/90 หมู่ 3 ซอยวงษ์แพทย์  ถนนเทพารักษ์  กม.8 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10  คัน เดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเป็นบริษัทซึ่งประกอบกิจการซักรีดและให้เช่าเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญเป็นอาคารชั้นเดียวปลูกสร้างอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ภายในตัวโรงงานด้านหลังโดยเปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงทำโครงโครงสร้างของโรงานซึ่งทำด้วยโครงเหล็กเกิดการทรุดตัวลงมาและเปลวเพลิงกำลังลุกลามไปยังตัวอาคารด้านหลังซึ่งมีถังแก๊สหุงต้มขนาด 48 กิโลกรัม ตั้งเรียงรายอยู่กว่า 30 ถัง และมีถังน้ำมันเตาขนาดใหญ่ตั้งอยู่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ และสงบลงในเวลาต่อมา พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้เครื่องจักรประเภทเครื่องชักผ้าและเครื่องอบความร้อนขนาดใหญ่ซึ่งอยู่ภายในอาคารโรงงานได้รับความเสียหายทั้งหมดรวมทั้งตัวอาคาร เบื้องต้นค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

จากการสอบถามนางสาวอังคนา เมืองแก้ว อายุ 18 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่หน้าบริษัทดังกล่าว ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุในขณะที่ตนกำลังนอนหลับอยู่ในบ้านได้ยินเสียระเบิดดังขึ้น ตนจึงสะดุ้งตื่นขึ้นมาและรีบออกมาดู ได้พบเห็นเปลวไฟกำลังลุกไหม้อยู่ภายในอาคารโรงงานและมีเสียงกระแสไฟฟ้าช๊อท ปนเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะและมีแสงเพลิงลุกไหม้ออกมาจากภายในโรงงานดังกล่าวอย่างรุนแรง และมีทีท่าว่าจะลุกลามออกลุกไหม้ด้านนอกซึ่งมีถังน้ำมันเชื้อเพลิงชนิดดีเซลขนาดใหญ่ตั้งอยู่ด้านข้าง ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน