X

ไฟไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์ผลิตแพคเกจจิ้งพลาสติกย่านถนนเทพารักษ์หวิดวอดชาวบ้านหนีตายอลหม่าน

เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์ผลิตแพคเกจจิ้งพลาสติก ภายในซอยคุณผู้หญิง 13 ถนนเทพารักษ์ หวิดวอดชาวบ้านหนีตายอลหม่าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาบรรเทาภัย ช่วยกันฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 10 มีนาคม 2562 ร.ต.อ.สุวิจักขณ์  บุญมีมา  รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บอุปกรณ์ผลิตแพคเกจจิ้ง บริษัท  NRกรุ๊ป จำกัด เลขที่ 768 ม.3 ซอยท่านผู้หญิง 13 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลสำโรงเหนือและพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ ซึ่งปิดอยู่ระหว่างต่อเติม ภายในโกดังมีโครง 4 ชั้น ซึ่งแบ่งเป็นชั้นเก็บวัสดุในกระบวนการผลิตเก่า ผนังสำเร็จรูป และวัสดุสำหรับ ผลิตแพคเกจจิ้ง ที่เป็ยพลาสติกและเม็ดพลาสติก รวมทั้งลังกระดาษเก็บอยู่ภายในจำนวนมาก พบเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงอยู่ภายในบริเวณชั้น 3 และ 4 ของโกดังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปฉีดน้ำยังชั้นที่เป็นต้นเพลิงได้เนื่องจากยังไม่ได้ทำทางขึ้น จึงประสานขอรถกระเช้าเข้าสนับสนุนก่อนระดมฉีดน้ำสกัดเปลวไฟ และกลุ่มควันหนาแน่นพวยพุ่งออกมาจากภายในโกดัง ใช้เวลานานกว่า 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ในวงจำกัด  แต่ยังคงมีการเปลวไปครุขึ้นมาเป็นระยะ

จากการสอบถามนายมงคล ลีลาเลอเกียรติ อายุ 58 ปี ประธานชุมชนหมู่บ้านซอยท่านผู้หญิง ได้เล่าว่า บริษัทแห่งนี้เคยสร้างโกดังปิดซอยทางเข้าออกซอยดังกล่าว ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน ตนได้ไปยื่นเรื่องขอให้ผู้ว่าออกคำสั่งรื้อโกดังที่สร้างปิดซอยดังกล่าวออก ที่เชื่อมต่อกันเป็นอาคารเดียวกัน ก่อนที่บริษัทจะแบ่งโกดัง ออกเป็น 2 โกดังเพื่อเปิดซอยคืนให้ชาวบ้าน ส่วนโกดังที่ถูกแบ่งออกนั้นอยู่ระหว่าง ต่อเติมภายใน โดยก่อนเกิดเหตุ ได้มีช่างรับเหมาเข้ามาต่อเติมอยู่ภายในอาคารก่อนที่จะมีเปลวไฟลุกไหม้อยู่ภายในโกดังชั้นบนด้านใน ชาวบ้านและคนงานได้ช่วยกันเอาถังเคมีไปฉีดสกัดเพลิงแต่ไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ จึงได้โทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุและค่าเสียหายยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอสอบปากคำนายณรงค์ สกุลศิริรัตน์เจ้าของโรงงาน และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน