X

รถบรรทุกลูกเจี๊ยบทำลังบรรจุลูกเจี๊ยบตกลูกเจี๊ยบเกือบร้อยตัวถูกขังในท่อระบายน้ำ

รถบรรทุกเสียบนทางด่วน เจ้าหน้าที่จึงบทำการลากรถบรรทุกลงมาจอดที่ถนนสาย 3 ในระหว่างที่เปลี่ยนถ่ายลูกเจี๊ยบไปขึ้นรถบรรทุกอีกคัน เกิดทำลังบรรจุลูกเจี๊ยบตกฝาลังเปิดทำให้ลูกเจี๊ยบที่อยู่ภายในลังเกือบร้อยตัวเดินออกมาจากลังก่อนตกลงไปในท่อระบายน้ำ เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถจับลูกเจี๊ยบทั้งหมดเข้าไปขังในกรงที่เตรียมมาได้

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 มีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีลูกไก่จำนวนมากติดอยู่ในตระแกลงเหล็ก ท่อระบายน้ำริมถนนสายทางเข้าสนามบินสุวรรณภูมิสาย 3 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.บางโฉลง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ราชาเทวะ และอาสามูลนิธิปอเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบ

ภายในท่อระบายน้ำเจ้าหน้าพบลูกไก่ซึ่งยังเป็นลูกเจี๊ยบเกือบ 100 ตัว เดินส่งเสียงร้องและเดินวนเวียนอยู่ภายในท่อระบายน้ำดังกล่าว เจ้าหน้าที่พยายามใช้เหล็กงัดตระแกลงเหล็กเพื่อเปิดฝาท่อระบายน้ำดังกล่าวแต่ก็ไม่สามารถเปิดได้จึงประสานขอรถเฮี้ยบมาทำการยกเปิดฝาท่อระบายน้ำดังกล่าวออกเป็นช่วง ๆ ก่อนทำการต้อนลูกเจี๊ยบที่เดินวนกันอยู่เป็นระยะทางยาวประมาณ 100 เมตร ให้มารวมกลุ่ม ก่อนที่จะช่วยกันจับมาใส่ไว้ในกรงที่เตรียมมาซึ่งบางตังอยู่ในสภาพอิฐโรย เนื่องจากอากาศร้อนอบอ้าวและขาดน้ำ  เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้จัดหาน้ำมาให้ลูกเจี๊ยบได้ดื่มและเทราดลงไปในกรงเพื่อลดอุณหภูมิให้แก่ลูกเจี๊ยบทั้งหมด เจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องใช้เวลาในการต้อนจับลูกเจี๊ยบทั้งหมดนานกว่า 30 นาทีจึงสามารถจับลูกเจี๊ยบทั้งหมดเข้าไปขังในกรงที่เตรียมมาได้ พบว่ามีลูกเจี๊ยบที่ได้รับการช่วยเหลือกว่า 80 ตัว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของอบต.บางโฉลงได้รับไปทำการพักฟื้นไว้ที่ อบต.บางโฉลง เนื่องจากลูกเจี๊ยบทั้งหมดทั้งหมดอยู่ในอาการตกใจและเพลียแดดอย่างมาก

จากการสอบถามทราบว่ามีเมื่อกลางดึกเมื่อคืนนี้ ได้มีรถบรรทุกลูกเจี๊ยบที่จะไปส่งให้กับลูกค้าได้มาจอดเสียอยู่บนทางด่วนแต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงได้ลากรถบรรทุกคันดังกล่าวลงมาจอดด้านล่างบริเวณจุดดังกล่าว ก่อนที่จะมีรถบรรทุกอีกคันมาถ่ายเปลี่ยนลูกเจี๊ยบทั้งหมดไป แต่คาดว่าระหว่างที่ทำการขนย้ายลังบรรจุลูกเจี๊ยบอาจจะตกกระแทกพื้นถนนจนฝาลังเปิดทำให้ลูกเจี๊ยบที่อยู่ในลังพากันเดินออกจากลังและตกลงไปในช่องท่อระบายน้ำริมถนนดังกล่าวขึงถูกขังอยู่ในท่อ คนขับรถที่บรรทุกมาก็ไม่รู้ว่าจะเปิดฝาท่อเพื่อขับลูกเจี๊ยบลังดังกล่าวอย่างไรเพราะเปิดฝาท่อระบายน้ำไม่ได้ จึงปล่อยทิ้งไว้ กระทั่งมีชาวบ้านที่ขับรถผ่านได้ยินเสียงร้องของลูกเจี๊ยบจึงมองหาจนพบว่ามีลูกเจี๊ยบทั้งหมดติดค้างอยู่ในท่อระบายน้ำดังกล่าวจึงรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือจนกระทั่งปลอดภัยดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน