X

พ่อค้าไก่สดใจปั้มยึดหลักปรัชญาในหลวง รู้แบ่งปันคนอื่นแจกไก่สดฟรีผู้พิการและยากไร้

พ่อค้าไก่สดใจปั้ม ติดป้ายหน้าร้าน “ผู้พิการและผู้ยากไร้ รับเนื้อไก่ ฟรีครึ่งกิโลกรัม” และอีกป้ายติดด้านบน คนเราจะอยู่สุขสบายแต่คนเดียวไม่ได้ ถ้าคนที่อยู่ล้อมรอบมีความทุกข์ยาก ขอช่วยเขาบ้างตามกำลัง และความสามารถเท่าที่จะทำได้ “ พระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ”

เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ที่ 24 มกราคม 2561 ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ไปเดินซื้ออาหารที่ภายในตลาดสดแพรกษา  ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ก็ต้องสะดุดตาป้ายที่ติดอยู่ที่หน้าร้านขายไก่สดที่ชื่อร้านน้องกัส  ที่มีขอความว่า ผู้พิการและผู้ยากไร้ รับเนื้อไก่ ฟรีครึ่งกิโลกรัม

อีกป้ายหนึ่งซึ่งติดอยู่ด้านบนมีข้อความว่า  คนเราจะอยู่สุขสบายแต่คนเดียวไม่ได้ ถ้าคนที่อยู่ล้อมรอบมีความทุกข์ยาก ขอช่วยเขาบ้างตามกำลัง และความสามารถเท่าที่จะทำได้ “ พระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ” จึงได้เข้าไปสอบถามเจ้าของแผงไก่สดดังกล่าวชื่อนายสมลักษณ์  ไทยเจริญ อายุ 37 ปี และ นางณัตพร  ชูวงษ์  อายุ 42 ปี ภรรยา เพื่อสอบถามที่มาของป้ายดังกล่าว

นายสมลักษณ์  ได้เล่าว่า ตนและภรรยายึดอาชีพขายไก่สดในตลาดแพรกษา แห่งนี้มานานกว่า 20 ปีแล้ว ที่ผ่านมารายได้ก็เพียงพอที่จุนเจือครอบครัวได้ แต่ก็ไม่ได้ลำรวยอะไร  ซึ่งปกติตนกับภรรยาก็เป็นคนชอบทำทานอยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็ได้ยึดหลักของในหลวงรัชการที่ 9 ในการดำรงชีพมาโดยตลอด

ตนคิดว่าเมื่อเราพอมีพอกินแล้วก็อยากแบ่งปันคนอื่นที่เค้าทุกข์ยากกว่าเรา และเมื่อตนเห็นคนพิการหรือคนที่ยากไร้ผ่านมา ตนและภรรยาก็จะแบ่งไก่สดจำนวนครึ่งกิโลกรัม ให้นำกลับไปปรุงอาหารกินที่บ้าน  โดยไม่คิดเงิน  แต่บางครั้งด้วยความเกรงใจ คนที่ยากไร้จริงๆ และคนพิการก็ไม่กล้าเข้ามาขอ

ตนจึงได้เขียนป้ายมาติดไว้ที่หน้าร้าน ว่ามีเจตนาอยากแบ่งปันไก่ให้จริงๆ โดยไม่ได้หวังผลตอบแทนหรือสร้างกระแสอะไร ซึ่งหลังจากเขียนป้ายมาติดได้ระยะหนึ่งก็มีคนมาถ่ายรูปและภาพไปแชร์บนเฟสบุ๊ค จนชาวเนตออกมาชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน