X

รวบผู้ช่วยสัปเร่อคาใต้ถุนเมรุ ซุกยาบ้าไว้ขายหลังนำเงินที่ได้จากพระและญาติโยมเป็นทุนซื้อ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกับทหารชุด คสช. รวบผู้ช่วยสัปเร่อ หลังทราบว่าขายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในละแวกใกล้เคียงวัด พบของกลางในกระเป๋ากางเกง ยอมรับว่านำเงินที่พระและญาติโยมเป็นทุนในการซื้อยาเสพติด

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 24 ม.ค.61 นาย ชวลิต ทรงกิตติ นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ นาย วรพจน์ ศรีใย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง รอ.จีระศักดิ์ ยิ้มประดิษฐ์ รอง.ผบ.หมวด คสช.ประจำอำเภอพระสมุทรเจดีย์พร้อมด้วยกำลังอาสารักษาดินแดนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ที่ 5 และเจ้าหน้าที่ทหารชุด คสช.ประจำอำเภอพระสมุทรเจดีย์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นาย ศักดิ์รินทร์ หรือ เต๋อ ทาราพร อายุ 34 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 89/1 หมู่ที่ 4 ต.ในคลองบางปลากด อ.พรสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 55 เม็ดและยาไอซ์ น้ำหนักรวม 0.76 กรัม โดยจับกุมได้บริเวณใต้ถุนเมรุหลังวัดใหญ่บางปลากด หมู่ที่ 3 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากพระลูกวัดว่ามีผู้ช่วยสัปเร่อของวัดมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและเสพยาเสพติด จึงได้ติดตามหาข่าวจนสืบทราบว่าผู้ช่วยสัปเร่อชื่อ เต๋อ ทราบชื่อภายหลัง นาย ศักดิ์รินทร์ ทาราพร อายุ 34 ปี พักอาศัยอยู่บริเวณใต้ถุนเมรุของวัดและใช้รถจักรยานปั่นนำยาบ้าไปขายให้กลุ่มวัยรุ่นละแวกใกล้เคียงวัด จึงได้สนธิกำลังเข้าตรวจค้นจับกุม พบยาบ้าจำนวน 55 เม็ดและยาไอช์จำนวน 0.76 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงข้างขวา จึงนำตัวพร้อมของกลางไปสอบสวน ก่อนที่จะพาไปค้นบริเวณบ้านเลขที่ 89/1 หมู่ที่ 4 ต.ในคลองบางปลากด ซึ่งเป็นบ้านพักของ นาย เต๋อ พบอุปกรณ์การเสพหลายรายการ

จากการสอบสวน นาย ศักดิ์รินทร์ ทราบว่าตนเป็นผู้ช่วยสัปเร่อมานานหลายปีโดยปกติจะช่วยงานอยู่ในวัดและทำงานที่ได้รับมอบหมายของพระและพักอาศัยอยู่ในใต้ถุนเมรุซึ่งเป็นห้องเก็บของและห้องพักสัปเร่อ โดยตนมีบ้านพักห่างจากวัดไปประมาณ 2 กิโลเมตร ส่วนยาบ้าตนได้ซื้อมาจากนาย นนท์ อายุ 25-30 ปีไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงมีบ้านพักอยู่ในหมู่บ้านเกาะลอย หมู่ที่ 6 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งจะสั่งซื้อมาครั้งละ 50-100 เม็ด ในราคา 3,500 บาท ก่อนจะนำมาแบ่งขายให้กับลูกค้าในละแวกใกล้เคียงวัดบางครั้งต้องปั่นรถจักรยานไปส่งให้ลูกค้าต่างซอยอีกด้วย ส่วนเงินที่ได้มาลงทุนซื้อยาบ้านั้นตนได้มาจากพระลูกวัดและชาวบ้านที่มาทำบุญหลังที่ตนได้ไปช่วยงานต่างๆภายในวัด เมื่อขายยาบ้าได้เงินมาแล้วจะนำไปใช้จ่ายส่วนตัวและทำทุนซื้อยาบ้ามาจำหน่ายเพิ่มอีก

ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้าและยาไอช์ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน