X

ตำรวจตามรวบสองสามีภรรยาแสบเปิดบริษัททัวร์หลอกนักท่องเที่ยวสูญเงินเกือบครึ่งล้าน

ตำรวจตามรวบสองสามีภรรยาแสบ หลังเปิดบริษัททัวร์ และออกบูธ ตามสถานที่ต่าง ๆ ขายโปรแกรมท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวหลายราย ร่วมมูลค่าเกือบครึ่งล้าน

เมื่อเวลา 18.50 น.วันที่ 3 มี.ค.2562 ที่ห้อง ศปก.บก.ตม.2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม./รองผอ.ศปอส.ตร. พล.ต.ท.ธีรพล คุปตานนท์ ผบช.ทท. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท1  พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย ผกก.3 บก.ทท.1 และชุด ศปอส.ตร. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม ผู้ต้องหาหลอกลวงขายโปรแกรมทัวร์ตามบูธจัดงานแสดง ประกอบด้วย นายธีรวุฒิ ชังคะนาค และนางดาริณี นครไทย เจ้าของบริษัท ทีแอนด์ดีไทม์ ทัวร์ จํากัด ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนร่วมกันประกอบธุรกิจนำเที่ยวจะทำการใดอันก่อให้เกิดความเสียหายแก่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหรือนักท่องเที่ยวไม่ปฏิบัติตามการโฆษณาหรือชี้ชวนเกี่ยวกับรายการนำเที่ยว

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและตำรวจท่องเที่ยวได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยรวม 11 คนได้ซื้อโปรแกรมทัวร์เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล จำนวน 4 วัน 3 คืนมีกำหนดเดินทางในวันที่ 19 ธันวาคม 2561 – 1 มกราคม 2562 กับทางบริษัท ทีแอนด์ดี ไทม์ ทัวร์ จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว จากงานไทยเที่ยวไทย จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่าง วันที่ 10-13 พฤษภาคม 2561 เป็นจำนวนเงิน 90,600 บาท ต่อมาวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ทางบริษัทได้โทรมาแจ้งว่าขอยกเลิกการเดินทาง โดยอ้างว่าบริษัทขาดสภาพคล่องทางการเงินจึงไม่มีเงินจ่ายค่ามัดจำกับทางโรงแรมที่จองไว้จึงไม่สามารถเดินทางไปเที่ยวในวันและเวลาดังกล่าวได้ เมื่อทวงถามเพื่อจะขอเงินค่าซื้อโปรแกรมจากทัวร์คืนกลับถูกปฏิเสธและบ่ายเบี่ยงเรื่อยมาและปิดบริษัทหลบหนีไปถึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับสนหนองจอกเพื่อให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงร่วมกันสืบสวนจนทราบว่าบริษัทดังกล่าวมีนายธีรวุฒิ ชังคะนาค และนางดาริณี นครไทย เป็นกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม โดยบริษัทดังกล่าวจะโฆษณาขายโปรแกรมทัวร์ในประเทศไทย โดยการออกบูธในงานไทยเที่ยวไทยซึ่งจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์อิมแพคเมืองทองธานีและห้างโลตัสจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นประจำในราคาถูก โดยการจองโปรแกรมทัวร์มีทั้งแบบกำหนดวันและไม่กำหนดวันเดินทางจึงทำให้เกิดความน่าเชื่อถือมีนักท่องเที่ยวหลงเชื่อเป็นจำนวนมากซื้อโปรแกรมทัวร์และเมื่อใกล้ถึงกำหนดวันเดินทางถูกแจ้งยกเลิกและบ่ายเบี่ยงปฏิเสธการคืนเงินเช่นเดียวกันโดยมีผู้เสียหายมากกว่า 100 คนมูลค่าความเสียหายมากกว่า 450,000 บาท หลังจากนั้นชุดจับกุมจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ

ต่อมาเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ติดตามจับกุมตัวนายธีรวุฒิ ชังคะนาค ได้และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองจอก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนนางดาริณี นครไทย ได้หลบหนีไปเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวอยู่ในขณะนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน