X

บิ๊กโจ๊ก ต่อยอดโครงการอุ่นไอรัก เปิดอบรมเสริมสร้างวินัยจราจร  ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม.  ต่อยอดโครงการอุ่นไอรัก เปิดอบรมเสริมสร้างวินัยจราจร  ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ที่ห้องประชุม ฝ่ายดับเพลิงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ โดยมีพล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. เป็นวิทยากรในการอบรมและมีผู้ขับขี่รถยนต์รับจ้างสาธารณะแท็กซี่กว่า 200 คน เข้าร่วมในโครงการ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562  ที่ห้องประชุม ฝ่ายดับเพลิงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.1 นายกิตติพงศ์ กิตติขจรรองผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมเป็นประธานเปิดการอบรมโครงการรณรงค์เสริมสร้างวินัยจราจร  ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ขับขี่ปลอดภัย ปลูกฝังวินัย อุ่นไอรัก  โดยมีพล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. เป็นวิทยากรในการอบรมและมีผู้ขับขี่รถยนต์รับจ้างสาธารณะแท็กซี่กว่า 200 คน เข้าร่วมในโครงการ

พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ได้เปิดเผยว่า โดรงการนี้ก็เป็นโครงการต่อยอด จากการที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ กำหนดให้มีโครงการ อบรมเสริมสร้างวินัยการจราจร ในงานอุ่นไอรัก ที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นในวันนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สืบสานประนิทานของพระองค์ท่าน สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้ริเริ่ม โครงการเสริมสร้างวินัยการจราจร ในงานอุ่นไอรัก ที่ผ่านมา และนำมาต่อยอดเข้ามาสู่ การอบรมวินับการจราจร ในเรื่องของผู้ขับขี่แท็กซี่มิเตอร์ ภายในสนามบินทั้งที่สุวรรณภูมิและดอนเมือง และวันนี้ก็เริ่มครั้งแรกในส่วนของกลุ่มเป้าหมายคือผู้ขับขี่รถสาธารณะในพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีจำนวนมาก และก็จะมีการขยายกลุ่มเป้าหมายไปให้มากยิ่งขึ้น วันนี้สื่อโซเชี่ยนมีเดีย จะเห็นได้ว่าการร้องเรียนมีมามากพอสมควร ก็คือการแท็กซี่มิเตอร์ปฎิเสทผู้โดยสาร หรือไม่กดมิเตอร์ แต่ว่าวันนี้ต้องบอกว่าสถานการณ์ดีขึ้นมาก ฉะนั้นในวันนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้ จับมือร่วมกับในส่วนการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จัดให้มีการอบรมผู้ขับขี่รถรับจ้างสาธารณะร่วมกัน เพื่อเป็นการสืบสานประนิทานของสมเด็ดพระเจ้าอยู่หัว ในการริเริ่มในวันนี้เราก็จะมีการต่อยอดหรือขยายออกไปให้เป็นวงกว้าง ในเรื่องของการอบรมผู้ขับขี่ในวันนี้ เพื่อให้ผู้ขับขี่เหล่านี้มีวินัย ความรับผิดชอบ และมีจิตสำนึก เพราะทุกวันนี้เราต้องเข้าใจว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาสู่ประเทศไทยกว่า 30 ล้านคนแล้ว ถ้านับถึงปัจจุบันมีกว่า 41 ล้านคนแล้ว เพราะฉะนั้นเรามั่นใจว่าอีก 2 ปีข้างหน้านักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยต้องมีปริมาณไม่น้อยกว่า 65 ล้านคน หรือว่าเท่ากับประชากรทั้งประเทศแล้ว เพราะฉะนั้นการเตรียมความพร้อมในวันนี้ ในการทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านที่ดี เป็นสำคัญที่เราต้องเริ่มตั้งแต่วันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน