X

มูลนิธิช่วยเหลือแมวจรจัดหัวเข้าไปติดคาอยู่ในซุ้มล้อรถตู้

เจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ได้รับแจ้ง มีแมวติดอยู่ใต้ท้องรถตู้ไม่สามารถออกได้ จึงเดินทางเข้าให้การช่วยเหลืออยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถช่วยเหลือแมวออกมาได้

เมื่อ 01.30 น. วันที่ 23 มกราคม 2561 เจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ได้รับแจ้ง มีแมวติดอยู่ใต้ท้องรถตู้ไม่สามารถออกได้ ที่จอดอยู่บริเวณข้างร้านราชาบะหมี่เป็ดย่าง ซอยมังกรนาคดี หมู่ 5 ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ ยี่ห้อ โฟล์ค บาร์ สีขาว-ดำ ทะเบียน ข-1306 ขอนแก่น ที่จอดอยู่ข้างร้าน ได้พบชาวบ้านกำลังพยายามช่วยเหลือแมวที่เข้าไปติดคาอยู่ที่บริเวณซุ้มล้อหลังซ้ายและห้องเครื่องเนื่องจากรถตู้รุ่นดังกล่าวมีห้องเครื่องอยู่ด้านท้าย แต่ไม่สามารถช่วยเหลือเจ้าแมวตัวดังกล่าวออกมาได้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้นำแม่แรงมาทำการขึ้นล้อด้านหลังให้ลอยขึ้นจากพื้นก่อนทำการถอดล้อหลังออกและมุดเข้าไปในการช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่สามารถนำแมวตัวดังกล่าวออกมาได้เนื่องจากช่วงศีรษะของแมวมุดเข้าไปติดคาอยู่ด้านในชั้นที่สองระหว่างซุ่มล้อและห้องเครื่อง โดยมูลนิธิต้องใช้เครื่องเจียเหล็กมาทำการตัดชิ้นเหล็กด้านในตัวรถออกก่อนเอามันมันพืชมาหยอดเพื่อให้หล่อลื่นก่อนที่จะค่อย ๆ ดึงที่ลำตัวของแมวตัวดังกล่าวออกมาได้อย่างปลอดภัยพบเป็นเพศผู้ สีส้ม-ขาว อายุประมาณ 1 ปี  โดยใช้เวลาในการช่วยเหลือนานกว่า 2 ชั่วโมง

จากการสอบถามนายพรเทพ อาระยะชัยชาญ อายุ 30 ปี เจ้าของรถคันดังกล่าว ได้เล่าว่า รถตู้คันดังกล่าวตนพึ่งขับเข้ามาจอดเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ ซึ่งทุกอย่างก็ยังปกติอยู่  จนกระทั่งในช่วงดึกขณะที่ตนเดินออกมาทิ้งขยะได้ยินเสียงร้องของแมวดังออกมาจากใต้ท้องรถ จึงได้เอาไฟฉายมาส่องหาอยู่นานแต่ไม่พบ จึงฉายหาตามซุ้มล้อดูได้พบว่าเจ้าแมวตัวดังกล่าวเข้าไปติดอยู่ในซ้อมล้อหลังข้างซ้าย แต่ไม่สามารถช่วยออกมาได้ จึงได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิ ส่วนแมวตัวดังกล่าวเป็นแมวจรจัด จะไม่ค่อยให้ใครจับ และชอบมากินอาหารแมวที่ตนเลี้ยงไว้ที่ร้าน ตอนแรกตนคิดว่าแมวตัวดังกล่าวน่าจะมีคนนำไปเลี้ยงแล้ว เพราะไม่เห็นมา 3 วันแล้ว ในวันนี้เมื่อช่วงเพื่อนของตนได้นำรถคันดังกล่าวออกไปใช้พอกลับมาจอดที่ข้างร้าน ตนและแฟนได้ยินเสียงแมวร้อง จึงมองหา ที่มาของเสียงจนพบว่าแมวไปติดอยู่ที่ดังกล่าว จึงโทรแจ้งของความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาช่วยเจ้าแมวตัวดังกล่าวออกมาได้ ซึ่งหลังจากนี้ไปตนก็คงต้องเลี้ยงเจ้าแมวตัวดังกล่าวเอาไว้โดยตั้งชื่อให้ว่า เจ้าโฟล์ค

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน