X

ไฟแรงสูงช็อตคนงานรับเหมาเปลี่ยนสายส่งกระแสไฟฟ้าเจ็บสาหัสขณะขึ้นไปเปลี่ยนสายบนหัวเสา

หนุ่มช่างของบริษัทรับเหมาถูก ขึ้นไปเปลี่ยนสายบนหัวเสาบนเสาไฟฟ้าเกิดพลาดไฟแรงสูงช็อต คาอยู่บนเสาไฟฟ้า ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส เพื่อนช่วยกันนำลงมา ก่อนรีบโทรแจ้งมูลนิธิเข้าช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 25.62 เจ้าหน้าที่กู้ชีพมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้รับแจ้ง  มีคนงานของบริษัทรับเหมาเปลี่ยนส่งกระแสไฟฟ้าเข้าหม้อแปลถูกกระแสไฟช็อตร่างคิดคาอยู่บนยอดเสาไฟฟ้า ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บริเวณหน้าโรงเรียนวัดราษฎร์โพธิ์ทอง ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนคร สมุทรปราการ นำอุปกรณ์เดินทางเข้า

ที่เกิดเหตุเป็นเสาไฟฟ้าสูงจากพื้นประมาณ 10 เมตร ซึ่งมีหม้อแปลไฟฟ้าติดตั้งอยู่บริเวณกลางเสา เหนือหม้อแปลไฟฟ้าไปเล็กน้อยได้พบร่างของนายนายพรศักดิ์ รอดนิยม อายุประมาณ 40 ปี ซึ่งเป็นช่างของบริษัทรับเหมาเปลี่ยนสายส่งกระแสไฟฟ้า ที่มารับช่วงเหมาต่อจากการฟ้านครหลวง ร่างห้อยอยู่กับสายเซฟตี้ ที่คล้องติดอยู่กับเสาในสภาพเสื้อผ้าถูกไฟไหม้และร่างกายมีบาดแผลพุพองถูกไหม้หลายแห่งหมดสติ เพื่อนร่วมงานได้ขึ้นไปให้การช่วยเหลือนำร่างของนายพรศักดิ์  ผู้บาดเจ็บลงมาที่พื้น พบว่าตามร่างกายถูกกระแสไฟฟ้าแรงสูงช็อตจนเป็นแผลพุพองทั่วร่าง จึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนฟื้นคืนสติ ก่อนที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพจะรีบนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ

จากการสอบถามนายจิรายุ วงษ์ดวงแก้ว อายุ 22 ปี เพื่อนร่วมงาน ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและผู้บาดเจ็บร่วมทั้งเพื่อนร่วมงานทั้งหมดรวม 7 คน เป็นคนงานของบริษัทรับเหมาที่มารับช่วงต่อจากการไฟฟ้านครหลวง  ให้มาทำการเปลี่ยนสายส่งกระแสไฟฟ้าเข้าหม้อแปลใหม่  บริเวณจุดที่เกิดเหตุ ซึ่งในจุดดังกล่าวมีสายส่งกระแสไฟฟ้าแรงสูง สองหมื่นสีพันโวลต์พาดผ่าน  หลังจากที่ได้ทำการตัดกระแสไฟ ที่ส่งเข้าหม้อแปลออกเป็นที่เรียบร้อย ผู้บาดเจ็บได้ปีนขึ้นไปเพื่อทำการเปลี่ยนสายส่งกระแสไฟฟ้าเข้าหม้อแปล ในระหว่างที่ผู้บาดเจ็บห้อยตัวกับเซฟตี้และทำการเปลี่ยนสายส่งกระแสไฟฟ้าอยู่นั้นคาดว่ามือของผู้บาดเจ็บน่าจะยื่นขึ้นไปด้านบนในระยะที่ใกล้เกินไปจึงถูกกระแสไฟฟ้าแรงสูงมีกำลังไฟสูงถึงสองหมื่นสีพันโวลต์ช็อตจนเกิดเสียงระเบิดดังสนั่นไฟลุกไหม้ท่วมตัวของผู้บาดเจ็บ เพื่อนร่วมงานที่เห็นเหตุการณ์จึงได้รีบวิ่งไปใช้อุปกรณ์ไปกระชากเอาดรอปฟิวส์ออก ร่างของนายพรศักดิ์ จึงได้หอยตัวลงมาก่อนที่เพื่อนร่วมงานจะปีนขึ้นไปช่วยกันปลดร่างของนายพรศักดิ์ ผู้บาดเจ็บลงมาด้านล่างในสภาพที่หมดสติ ก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพมาให้การช่วยเหลือดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน