X

อาจารย์สาวโรงเรียนมัธยมชื่อดังเมืองปากน้ำ ถูกสาวใหญ่วัย 55 ปลอมเฟสหลอกชาวบ้าน

อาจารย์สาวโรงเรียนมัธยมชื่อดังเมืองปากน้ำ โร่แจ้งความหลังถูกสาวใหญ่วัย 55 ปี ปลอมเฟสบุ๊ก ไปหลอกยืมเงิน และหลอกให้ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นตนเอง 

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 ขณะที่  ร.ต.อ.กิตติภณ  พลเดช รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ กำลังนั่งปฎิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก นางสาวพิมพ์ทักษอร แสงทองไชย อายุ 36 ปี อาจารสอนนักเรียนระดับมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสมุทรปราการ ได้หอบเอกสารเข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่า ตนเองถูกปลอมเฟสบุ๊ค ไปหลอกลวงชาวบ้านให้โอนเงินช่วยงานสังคมต่าง ๆ  โดยการนำรูปถ่ายของตนที่ไปทำกิจกรรมเพื่อสังคมไปทำเป็นโปรไฟล์ เพื่อหลอกลวงชาวบ้านโดยเฉพาะข้าราชการ ระดับอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ถูกหลอกคุยทักทายและตีสนิดจนฝ่ายชายหลงเชื้อโอนเงินมาให้เกือบ ครึ่งแสนแถมซื้อแหวนเพชรและดอกไม้เตรียมที่จะมาขอแต่งงานโดยนัดเจอกันที่วัดบางพลีใหญ่ใน หรือวัดหลวงพ่อโต  แต่พอถึงเวลามาพบใบหน้ากับไม่เหมือนรูปที่ส่งให้หรือในโปรไฟล์ แต่กลายเป็นหญิงสาววัยกลางคนอายุประมาณ 50 ปี ฝ่ายชายจึงรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงได้นำหลักฐานต่าง ๆ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปทุมธานี

นางสาวพิมพ์ทักษอร  เจ้าของเฟสผู้เสียหาย ได้เล่าว่า ตนเองเป็นอาจารย์สอนนักเรียนระดับชั้นมัธยมอยู่ที่โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ และยังรับเดินแบบช่วยเหลืองานสังคมอีกหลายครั้ง ซึ่งหลังจากเสร็จภาระกิจเพื่อสังคม ตนก็จะนำรูปมาโพสต์บนเฟสของตนเองที่เปิดเป็นสาธารณะ ร่วมทั้งรูปกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการทำงานของตนเอง ซึ่งตลอดเวลาที่ตนถูกปลอมเฟสไปหลอกลวงชขาวบ้านให้โอนเงินช่วยเหลืองานสังคมต่าง ๆ มานานโดยที่ตนไม่รู้เรื่องเลยจนกระทั่งมีพลเมืองดีที่คาดว่าน่าจะเป็นผู้ปกครองของนักเรียนในชั้นที่ตนสอนอยู่ เข้ามาทักในไลน์ของตนที่เปิดไว้ให้นักเรียนสอบถามเกี่ยวกับการเรียน และไลน์มาถามว่าตนเปิดเฟสใหม่อีกเฟสเหรอ โดยพลเมืองดีคนดังกล่าวได้ก๊อฟหน้าเฟสอันดังกล่าวส่งมาให้ตนดู  ตนจึงได้ตอบกลับไปว่าตนเองมีอยู่เฟสเดียวที่ใช้อยู่เท่านั้น ซึ่งหน้าเฟสที่ส่งมาไม่ใช้ของตน แต่รูปโปรไฟล์กับเป็นรูปหน้าของตน ตนจึงได้เข้าไปตรวจสอบจึงทราบว่า ตนเองถูกปลอมเฟสโดยใช้รูปของตนไปเป็นโปรไฟล์และรูปกิจกรรมอื่นที่ตนเองโพสรูปไว้ในเฟสของตนเอง ก็ถูกก๊อฟไปลงในเฟสดังกล่าวด้วยทำให้คนอื่นเข้าใจตนผิด และเสื่อมเสียชื่อเสียงซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานของตนที่ทำอยู่   จึงรวบรวมเอกสารทั้งหมดเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.บางพลี สมุทรปราการ เพื่อให้ช่วยสืบสวนจับกุมจนกระทั้งทราบว่าคนที่ปลอมเฟสของตนคือ นางสาวประจวบ  แจ้งสว่าง อายุ 55 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 141 / 277 หมู่ 10 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมตัวส่งฟ้องศาลไปแล้ว เมื่อประมาณ 2 ปี ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างคุมประพฤติรอลงอาญา ซึ่งในครั้งนั้นตนก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรเพราะสงสารเห็นว่าฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี จึงปล่อยให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย

แต่ต่อมาเมื่อประมาณต้นเดือน กุมภาพันธ์ 2562  มีผู้ปกครองเข้ามาสอบถามตนในไลน์ส่วนตัวอีกว่า ตนเปิดเฟสใหม่อีกเฟสหนึ่งเหรอ ตนจึงได้เข้าไปตรวจสอบและพบว่า ตนถูกปลอมเฟสอีกเป็นครั้งที่สอง ซึ่งคนที่กระทำก็คือ นางสาวประจวบ คนเดิมที่อยู่ระหว่างรอลงอาญา และใช้พฤติกรรมเหมือนเดิม ตนจึงได้รวบรวมเอกสารทั้งหมดเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนางสาวประจวบ อย่างถึงที่สุด

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำนางสาวพิมพ์ทักษอร  เจ้าของเฟสผู้เสียหายเป็นที่เรียบร้อยและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่สายตรวจไปเชิญตัวนางสาวประจวบ มาจากบ้านพักเพื่อมาสอบถามข้อเท็จจริง โดยนางสาวประจวบ ได้ให้การยอมรับว่าเฟสดังกล่าว ตนเองเป็นคนเปิดขึ้นจริงส่วนที่นำรูปของผู้เสียหายมาใช้เป็นโปรไฟล์ เพราะว่าหน้าตาดี ส่วนรายละเอียดการสอบสวนอื่น ๆ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผย โดยใช้เวลาในการให้ปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนเจ้าหน้าที่จะปล่อยตัวนางสาวประจวบ กลับไปเพื่อรอเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนผู้เสียหายรายใดที่สงสัยว่าตกเป็นเหยื่อของนางสาวประจวบ ที่ปลอมเฟสของนางสาวพิมพ์ทักษอร  ไปขอโอนเงินช่วยงานสังคมต่าง ๆ  สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน