X

ล่าสุด ตำรวจเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ปากคำ ก่อนสรุปสาเหตุถังเคมีดับเพลิงพุ่งใส่พนักงานดับ

จากกรณีถังบรรจุเคมีดับเพลิง FM 200 ขนาด 860 ปอนด์ เหวี่ยงไปกระแทกใส่พนักงาน จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ล่าสุด ตำรวจได้เรียกตัวผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ปากคำ ก่อนสรุปสาเหตุถังเคมีดับเพลิงพุ่งใส่พนักงานดับ

จากกรณีถังบรรจุเคมีดับเพลิง FM 200 ขนาด 860 ปอนด์ วาล์วได้เกิดชำรุด ทำให้แรงดันของสารเคมีดับเพลิงภายในถังบรรจุซึ่งมีแรงดันสูงได้พุ่งออกมาทำให้ถังเกิดการเหวี่ยงตัวหมุนไปกระแทกใส่พนักงานที่กำลังช่วยกันประคองถังบรรจุเตมีดับเพลิงดังกล่าวลงจากรถบรรทุกหกล้อทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 รายเสียชีวิตคาที่ 1ราย  เหตุเกิดภายในห้องควบคุมระบบไฟฟ้าและระบบความเย็นแอร์พอร์ตลิ้ง ที่ตั้งอยู่ระหว่างอาคารจอดรถโซน 2 และ โซน 3 ฝั่งด้านถนนสุวรรณภูมิสาย 8 ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ที่ 8 กุมภาพัน 2562 ร.ต.อ.สิทธิ์พงษ์  ปานไทยสงค์ พนักงานสอบสวน  สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องของบริษัทผู้รับเหมาสัมปทาน ของ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.จำกัด หรือ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์  เข้าให้ข้อมูล หลังเกิดเหตุ วาล์วถังเคมีดับเพลิง ประเภท FM 200 ที่ใช้สำหรับจ่ายไปตามท่อส่งน้ำที่ใช้ดับเพลิงภายในอาคาร หรือ สปริงเกอร์ ในสถานีติดตั้ง ใกล้ลานจอดรถ ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ชำรุด ทำให้ก๊าซซึ่งมีแรงดันสูง ที่บรรจุอยู่ถังพุ่งออกมา ปะทะร่าง นายยุทธศาสตร์ คำบุญยอ เสียชีวิต  และอาการสาหัส 2 ราย คือ นายสมัย คำจันทร์ มีบาดแผลฉกรรจ์ หัวไหล่เปิด ขณะที่ นายบุญช่วย คำทองยศ แขนขาด  ส่วน นายศิรพงษ์ พาณิชย์ชานุรักษ์ และ นายอนุพงษ์ ชรานิยม บาดเจ็บเล็กน้อย ทั้งหมดเป็นพนักงาน บริษัทผู้รับเหมาฯ

การสอบสวนทราบว่า ระหว่างพนักงาน เคลื่อนย้ายถังบรรจุเคมีดับเพลิง รุ่นนี้ ซึ่งข้อมูลทางเทคนิคระบุว่า มีความจุ 860 ปอนด์ ซึ่งมีแรงดันถึง 4.2 เมกะปาสคาล (อ่านว่า เมก กะ ปาส คาน) [Mpa] เกิดหลุดจากสายบังคับ ทำให้วาล์วเกิดการชำรุดทำให้เคมีในถังซึ่งมีแรงดันสูงพุ่งออกมาและถังดังกล่าวได้พุ่งใส่กลุ่มพนักงานกลุ่มนี้ จนทำให้เสียชีวิต และบาดเจ็บ/ โดยข้อมูลที่ได้ จะถูกนำไปประมวลกับ ผลตรวจของ เจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน และ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ที่เข้าตรวจ ก่อนสรุปสาเหตุว่า เกิดจากความประมาท หรือ เป็นอุบัติเหตุ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน