X

มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการจัดพิธีไหว้เทพเจ้าไต่ฮองกง ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการจัดพิธีไหว้เทพเจ้าไต่ฮองกง ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน พร้อมการแจกส้มซึ่งถือว่าเป็นผลไม้มงคลสำหรับชาวจีน ให้กับประชาชนที่มากราบไหว้เทพเจ้าไต่ฮงกง ที่มูลนิธิ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 มูลนิธิร่วมกุศลจังหวัดสมุทรปราการ ได้จัดพิธีกราบไหว้เทพเจ้าไต่ฮงกง ซึ่งเป็นพระภิกษุในสมัยราชวงศ์ซ้อง และเป็นเทพเจ้าที่ทรงมีความเมตตาโชคลาภ ที่คนไทยเชื้อสายจีนให้ความเคารพและนับถือ ในช่วงเทศกาลตรุษจีนของทุกปี ทางมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ จะเปิดโอกาสให้ชาวไทยเชื้อสายจัดได้เข้ากราบไหว้ขอพรจากเทพเจ้าไต่ฮงกง เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5 – 13 กุมภาพัน รวม 9 วัน จังหวัดสมุทรปราการ ก็เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีชาวไทยเชื้อสายจีนพักอาศัยอยู่จำนวนมาก จึงได้พากันสวมใส่เสื้อผ้าสีแดงเดินทางมากราบไหว้ขอพรองค์เทพเจ้าไต่ฮองกง เป็นจำนวนมาก และทางมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้จัดโรงทานเอาไว้ต้อนรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมภายในงาน การแจกส้มซึ่งถือว่าเป็นผลไม้มงคลสำหรับชาวจีน

นายธรกิจ  ปิยะศิรินันท์ ประธานมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เปิดเผยว่า วันนี้ซึ่งเป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งซึ่งเป็นงานประจำปีเทศกาลตรุษจีน ทางมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ ได้จัดงานเทศกาลตรุษจีนเปิดโอกาสให้ชาวไทยเชื้อสายจีนได้มากราบไหว้เทพเจ้าไต่ฮงกง และลงชื่อฝากไว้ที่หน้าตักเทพเจ้าไต่ฮงกง ซึ่งจะมีพระสงฆ์จีนจากวัดกุศลสมาพรมาสวดมงคลชัยคาถา เพื่อความเป็นสิริมงคลให้สุขภาพแข็งแรงครอบครัวมีความสุขความเจริญการค้าเจริญรุ่งเรืองและมีชีวิตที่แคล้วคลาดปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน