X

มูลนิธิธรรมกตัญญู เปิดเทศกาลโคมไฟเฟสติวัล 2019 ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

นายชาติชาย  อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายพรชัย อยู่วิมลชัย มูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนกง) ร่วมกันเป็นประธานเปิดงานเทศกาลโคมไฟเฟสติวัล 2019 ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ปีที่ 7 ที่ทางมูลนิธิธรรมกตัญญู  (เสียนหลอไต้เทียนกง) ในปีนี้ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1 – 24 กุมภาพัน 2562 

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 1 กุมภาพัน 2562 นายชาติชาย  อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ นายพรชัย อยู่วิมลชัย มูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนกง) เจ้าหน้าที่มูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนกง)  ได้ร่วมกันเป็นประธานเปิดงาน โคมไฟ 2019 แสง สี แห่งเมืองปากน้ำ ปีที่ 7 ที่ทางมูลนิธิธรรมกตัญญู  (เสียนหลอไต้เทียนกง) ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ที่จัดขึ้นเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมโคมไฟในช่วงเทศกาลตรุษจีน ทุกปี ซึ่งในปีนี้ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1 – 24 กุมภาพัน 2562 เพื่อมุ่งหวังที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในช่วงเทศกาลตรุษจีนและเทศกาลง่วนเซียว ซึ่งภายในงานมีการติดตั้งโคมไฟเฟสติวัล แสง สี แห่งเมืองปากน้ำ จากแสงไฟโคมมงคล กว่า 5 พันโคม และโคมไฟรูปต่าง ๆ นับหมื่นดวงที่มีความยิ่งใหญ่สวยตระการตา และยังได้กราบไหว้ขอพรเทพเจ้า 5 พระองค์ และยังได้เดินเที่ยวชมตลาดไค้หวันไนท์บาร์ซ่าร์

นายพรชัย อยู่วิมลชัย มูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนกง) เปิดเผยว่า คณะกรรมการมูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนกง) ขอเชิญชวนชาวสมุทรปราการและนักท่องเที่ยว เที่ยวชมโคมไฟในงาน “เทศกาลโคมไฟ แสง สี แห่งเมืองปากน้ำ ปีที่ 7 หรือ Lantern Festival 2019” ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ระหว่างวันที่ 1 – 24 กุมภาพัน 2562 ที่ขนโคมไฟนำมาจัดแสดงให้ชมฟรีทั้งสิ้น 7 ชุดใหญ่ ได้แก่ โคมไฟชุดเทพเจ้า 5 พระองค์ อำนวยพรปีใหม่  โคมไฟชุด เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย คุ้มครองดวงชะตา, โคมไฟชุด รับพระเมตตา เจ้าแม่กวนอิม, โคมไฟชุด หมูทองฉลองชัย 2562  โคมไฟชุดครอบครัวช้างไทยสุขสันต์, โคมไฟชุด สนุกหรรษาเด็กไทย, โคมไฟชุด The Avengers Hero และโคมไฟที่ประดับกว่า 5,000 ดวง เพื่อให้ผู้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความสวยงามตระการตา ในช่วงตรุษจีนปีนี้

นายชัย อรุณานนท์ชัย นายกสมาคมการค้าพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการ ดำรงค์ตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเขตพื้นที่ภาคกลางและปริมณฑล ( สมุทรปราการ ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม ) คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมโคมไฟ ช่วงเทศกาลตรุษจีนและเทศกาลหยวนเซียว หลายแสนคน คาดว่าจะทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยว ทั้งทีพัก รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสมุทรปราการ เติบโต 20 เปอร์เซ็นต์ และจะมีเงินหมุนเวียนหลายล้านสิบบาท

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากจะเดินทางมาชมโคมไฟสุดอลังการเทศกาลโคมไฟ แสง สี แห่งเมืองปากน้ำ สามารถเดินทางมาร่วมได้ทั้งทางรถส่วนบุคคล รถโดยสาร และรถไฟฟ้า บีทีเอส มูลนิธิธรรมกตัญญู (เสียนหลอไต้เทียนกง) ตั้งอยู่ ถนนสุขุมวิทติดกับเมืองโบราณสมุทรปราการ ตำบลบางปู อำเภอเมืองสมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 1- 24 กุมภาพัน 2562 นี้ โดยจัดขึ้นปีละครั้งเท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน