X

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเร่งฉีดพ่นน้ำแก้ไขปัญหาฝุ่นพิษ  PM 2.5

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิดำเนินการแก้ไขปัญหามลพิษฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 โดยใช้รถน้ำพ่นละออกน้ำขึ้นบนฟ้าบริเวณสนามบิน วันละ 3 รอบ หวังช่วยให้ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ลดลงได้

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 1 กุมภาพัน 2562 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้นำรถดับเพลิง จำนวน 3 คัน แต่ละคันสามารถฉีดพ่นน้ำได้ 2,000 ลิตรต่อนาที มาทำการฉีดพ่นละอองน้ำบริเวณจุดต่าง ๆ ในเขตพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริเวณด้านหน้าเขตปลอดอากร ถนนสุวรรณภูมิสาย 2 ขาเข้า เพื่อช่วยลดค่าปริมาณฝุ่นละออง PM 2.5 ในอากาศ ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคมที่ให้ทุกหน่วยงานในสังกัดเร่งหามาตรการลดผลกระทบในทุกพื้นที่ โดยในส่วนของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้นำรถดับเพลิงมาวิ่งตระเวนฉีดพ่นละอองน้ำตามจุดต่าง ๆ เป็นประจำทุกวันโดยเฉลี่ยใช้น้ำวันละประมาณ 1.62 แสนลิตรต่อวัน โดยจะพ่นละอองน้ำวันละ 3 รอบ รอบแรกเวลา 09.00-11.00 น. รอบที่สองเวลา 13.30 – 14.00 น. รอบสุดท้ายเวลา  15.30 – 16.30 น.โดยคาดว่าน่าจะช่วยให้ค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ลดลงได้

ด้านนายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ) กล่าวว่า ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีความพร้อมในการปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว เมื่อมีฝุ่นละอองจำนวนมาก เราก็สามารถฉีดน้ำใช้ระยะเวลาได้มากขึ้นเนื่องจากเราได้ต่อท่อน้ำจากท่อหัวแดงของการประปา คาดว่าน่าจะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้ในระดับหนึ่ง และเท่าที่สังเกตพบว่าช่วงเช้าจะมีปริมาณฝุ่นมาก แต่ก็ไม่มีผลกระทบต่อการบินแต่อย่างใด โดยได้เลือกจุดบริเวณคลังสินค้า เนื่องจากมีรถบรรทุกเข้าออกบริเวณดังกล่าวจำนวนมาก จึงเหมาะสมที่สุดในการที่จะฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อช่วยลดปริมาณฝุ่นลงได้

นอกจากนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังได้กำหนดแนวทางการควบคุมมลพิษและฝุ่นละอองของรถสาธารณะทุกประเภทที่ให้บริการในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  เช่น รถเเท็กซี่รถ shuttle Bus รถ ขส.มก.  รถร่วม บขส. รถยนต์ รถตู้ และรถทัวร์ ให้ดับเครื่องขณะจอดรอ และต้องตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์ให้เป็นไปตามมาตรฐานอยู่เสมอ โดยมีการสุ่มตรวจควันดำกับยานพาหนะ ที่ปฏิบัติงานในเขตลานจอดอากาศยาน พร้อมทั้งได้แจกหน้ากากป้องกันฝุ่นขนาดเล็กแก่พนักงาน ลูกจ้าง ที่ปฏิบัติงานอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน