X

สุวรรณภูมิเปิดตัวโครงการ Suvarnabhumi Food Guide เมนูอาหารราคาประหยัดเพิ่มทางเลือกให้ผู้โดยสาร

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดตัวโครงการ Suvarnabhumi Food Guide ขอความร่วมมือร้านอาหารภายในอาคารผู้โดยสารจัดเซ็ตเมนูอาหารในราคาที่หลากหลายเพิ่มทางเลือกให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ

เมื่อเวลา  10.30 น. วันที่ 1 กุมภาพัน 2562  ที่ลานประตู 10 อาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดโครงการ Suvarnabhumi Food Guide  ซึ่งทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้จัดขึ้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารและผู้ที่เข้ามาใช้บริการภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งมีการปรับปรุงคุณภาพการให้บริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม จำหน่ายในราคาที่เหมาะสม ยุติธรรม เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายและยกระดับความพึงพอใจของผู้โดยสารและผู้ใช้บริการให้เพิ่มมากขึ้น โดยมี นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับ

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันนี้ทางสนามบินสุวรรณภูมิได้มีการเปิดตัวสุวรรณภูมิฟู๊ดไกด์ ซึ่งเป็นการดำเนินการต่อเนื่องตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม ที่อยากให้สนามบินนานาชาติของเรา เป็นที่รองรับนักท่องเที่ยว และทำให้นักท่องเที่ยวมีความสุขและมีส่วนร่วมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องอาหาร สำหรับประเทศไทยเราก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่า สตีทฟู๊ด เป็นที่นิยมและมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ฉะนั้นถ้าเราทำให้สนามบินสุวรรณภูมิมีชื่อเสียงในเรื่องอาหารได้ก็จะเป็นแหล่งดึงดูด ทำให้ผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการมีความพึงพอใจ เวลาที่มานั่งคอย เขาก็จะมีเวลาแห่งความสุขในเรื่องอาหารที่มีรสชาดอร่อยแถมราคาประหยัด ในช่วงเวลาที่ผ่านมาก็มีเสียงออกมาว่าอาหารที่สุวรรณภูมิราคาแพงไปหรือเปล่า ซึ่งในวันนี้โดยสุวรรณภูมิฟู๊ดไกด์ในวันนี้ นอกจากมีเล่มแล้วยังสามารถดาวโหลดได้อีกด้วย โดยด้านในก็จะมีการแนะนำรายการอาหารต่าง ๆ ซึ่งมีทั้งชื่อร้านและสถานที่และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาที่มีเงินไทยติดตัวมาบ้างเขาก็จะรู้ว่าเงินที่เขามีอยู่จะทานอะไรได้บ้างเพราะมีการติดราคาเอาไว้ซึ่งก็ไม่ได้แพงอะไรมากมาย มีทั้งทั้งภาษาอังกฤษและภาษาจีน สะดวกมาก ตนคิดว่านี้จะเป็นการปฎิวัตระบบการให้บริการในเรื่องอาหารและเครื่องดื่มของสนามบินสุวรรณภูมิ และน่าจะเป็นตัวอย่างให้สนามบินอื่น ๆ ได้นำไปทำตาม

นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์   ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า  เพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายและยกระดับความพึงพอใจของผู้โดยสารและผู้ใช้บริการให้เพิ่มมากขึ้น ทสภ. ได้ริเริ่มทำโครงการ Suvarnabhumi Food Guide ขึ้น โดยขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านอาหารภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด และ บริษัท มาสเตอร์ มายนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด ในการจัดทำรายการอาหารราคาประหยัด เพื่อเป็นเมนูทางเลือกให้แก่ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการ โดยแบ่งเป็นชุดอาหารราคาประหยัด 3 ระดับ ประกอบด้วย 1.Saved Price อาหารราคาถูก (ราคา 50 บาท) 2.Budget Price อาหารราคาประหยัด (ราคา 125 บาท) และ 3.Valued Price อาหารชุดสุดคุ้ม (ราคา 280 บาท) นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด ในการจัดทำคู่มือ The Suvarnabhumi Food Guide เพื่อรวบรวมเมนูอาหารและเครื่องดื่มพร้อมตำแหน่งที่ตั้งของร้านที่เข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งมีมากกว่า 70 ร้าน เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการฯ ให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการได้รับทราบอย่างแพร่หลาย  ผู้สนใจสามารถขอรับคู่มือ The Suvarnabhumi Food Guide ได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ตามจุดต่าง ๆ  ภายในอาคารผู้โดยสารหรือสแกน QR Code เพื่อรับคู่มือผ่านโทรศัพท์มือถือ ได้อีกทางหนึ่ง โดย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้จัดทำ QR Code เผยแพร่ทางสื่อต่างๆ ภายในอาคารผู้โดยสาร อาทิ บนหน้าจอดิจิทัลตามจุดต่างๆ และตั้งป้ายที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน