X

สตม.ร่วมกับ ทอท.และการบินไทย เปิดให้บริการ Thailand E-Visa On Arrival เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว

สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ร่วมกับ ทอท. และการบินไทย เปิดให้บริการ Thailand E-Visa On Arrival เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดงาน

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 29 มกราคม 2562 ที่บริเวณพื้นที่พรีเมี่ยม ชั้น 4 อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้เดินทางมาเป็นประธานในการแถลงข่าวเปิดการบริการ Thailand E-Visa On Arrival เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายวีระศักดิ์  โควสุรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์  สุวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดร.เอกนิติ  นิติทัณฑ์ประภาศ ประธานกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล  ผบช.สตม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี

ตามนโยบายรัฐบาลโดย ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย  และมีการประชาสัมพันธ์ตลาดการท่องเที่ยวผ่านสื่อในประเทศและต่างประเทศ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ไทยแลนด์ 4.0  ซึ่งการท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่สร้างรายได้หลัก และสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจให้ประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐบาลได้มีนโยบายในการกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าหน้าด่านตรวจคนเข้าเมือง Visa On Arrival ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย.2561 ถึงวันที่ 30 เม.ย.2562 ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้น สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้มุ่งเน้นการปรับปรุงด้านบริการท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับประเทศไทย จึงได้ดำเนินการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ โดยจัดทำโครงการ การบริการ Thailand E-Visa On Arrival เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อประเทศไทย สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงได้ร่วมกับบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน)และ บริษัท วีเอฟเอส ประเทศไทย จำกัด ร่วมกันพัฒนาประสิทธิภาพระบบการให้บริการ Thailand E-Visa On Arrival เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว เพิ่มประสิทธิภาพการคัดกรอง VISA เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวในยุคดิจิตอล เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ในการผ่านเข้าประเทศไทย โดยนักท่องเที่ยวจาก 20 ประเทศและ 1 เขตเศรษฐกิจพิเศษไต้หวัน สามารถกรอกขอ Visa On Arrival ผ่านทางเว็บไซต์ได้ทันทีโดยไม่ต้องมาต่อคิวที่หน้าด่านตรวจคนเข้าเมือง บริเวณจุดขอ Visa On Arrival ในอาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ ซึ่งจะเปิดให้ใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2562 นี้ ทั้งนี้ในส่วนของใบ ตม.6 ได้มีคำสั่งให้เพิ่มภาษาต่างประเทศอื่นนอกจากภาษาอังกฤษเข้าไปเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่ม เช่นภาษาจีน และ ภาษาอินเดีย อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน