X

รวบโจ๋วัย 14 หลังควงมีดพกสั้นจี้ชิงทรัพย์ร้านเซเวน

ตำรวจบางเสาธง สามารถรวบโจ๋วัย 14 ปี ได้ทันควัน หลังไปก่อเหตุควงมีดพกสั้นจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อเซเวน สาขา ถ.เทพารักษ์ กม.21 อ้างอยากจะมีเงินไปเที่ยวในกรุงเทพมหานคร

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 มกราคม 2562  ร.ต.อ.เดชชาติ สารุณา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางเสาธง สมุทรปราการ  ได้รับแจ้งมีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นเข้าก่อเหตุใช้อาวุธมีดพกสั้นปลายแหลมจี้ชิงทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อเซเวน สาขา ถ.เทพารักษ์ กม.21  หมู่ 1 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยพ.ต.ท.ภาสกร มังกรแก้ว รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.พงษ์ธรรศ  เจริญปรีชญาพงษ์  รอง ผกก.สส.และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในร้านสะดวกซื้อดังกล่าวได้พบ น.ส.ภนาภร  ประภัทรสร  อายุ 24 ปี  พนักงานร้านเซเวน ที่เกิดเหตุ ยืนในลักษณะตกใจอยู่ภายในร้าน หลังตั้งสติได้เล่าว่า ขณะที่ตนและเพื่อนพนักงานอีก 1 คน ยืนอยู่ที่หน้าเค้าเตอร์เครื่องคิดเงิน ได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นอายุประมาณ 15-18 ปี รูปร่างเล็ก ใช้มีดพกสั้นเข้ามาจี้ขู่บังคับให้เปิดเครื่องเก็บเงินที่ตั้งอยู่หน้าเคาเตอร์ซึ่งภายในมีเงินเก็บอยู่จำนวนกว่า 4 พันบาท ด้วยความกลัวว่าจะถูกทำร้ายตนจึงเปิดเครื่องเก็บเงินออก ก่อนที่คนร้ายจะกวาดเอาเงินที่เป็นธนบัตร ที่วางเรียงกันอยู่ในซองลิ้นชักเครื่องเก็บเงินใส่กระเป๋ากางเกงก่อนวิ่งหลบหนีออกไปจากร้าน โดยไม่มียานพาหนะ หลังทราบข้อมูล พ.ต.ท.ภาสกร มังกรแก้ว รอง ผกก.ป. ได้แจ้งข้อมูลผ่านวิทยุสื่อสารเพื่อสกัดจับกุมคนร้ายที่คาดว่าจะวิ่งหลบหนีไปตามถนนเทพารักษ์ และภายใน ซอยไทยประกัน ซึ่งอยู่ใกล้เคียงบริเวณที่เกิดเหตุ เวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที  ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สายตรวจว่าพบชายต้องสงสัยเป็นเยาวชน อายุ 14 ปี มีรูปร่างลักษณะใกล้เคียงกับผู้ก่อเหตุ เดินอยู่ริม ถนนเทพารักษ์  ห่างจากร้านที่เกิดเหตุประมาณ  1 กิโลครึ่ง  จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ  ผู้เสียหายชี้ยืนยันว่าเป็นคนร้ายที่เข้าไปที่ก่อเหตุ และจากการตรวจค้นภายในตัวได้พบของกลางเงินสดจำนวน 4 พันบาท พร้อมด้วยมีดพับปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุอยู่ในกระเป๋ากางเกง จึงยึดไว้เป็นของกลางก่อนคุมตัวต้องหามาสอบสวน

จากการสอบถามเบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนอายุเพียงแค่ 14 ปี ได้ให้การรับสารภาพว่า  เป็นคนก่อเหตุชิงทรัพย์ โดยอ้างว่าก่อนหน้านี้ตนอาศัยอยู่ที่ จ.ภูเก็ต และได้เดินทางมาหาแม่ที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อไม่นานมานี้  ระหว่างที่พักอยู่กับแม่จึงอยากจะมีเงินไปเที่ยวในกรุงเทพมหานคร  จึงหาซื้อมีดพกแบบพับได้ มาติดตัวไว้  และเห็นว่าเซเวนสาขาดังกล่าวมีผู้มาใช้บริการน้อย จึงลงมือก่อเหตุโดยใช้มีดพกสั้นที่พกมาจี้ชิงทรัพย์ได้เงินจำนวนดังกล่าวมา  และวิ่งหลบหนีออกมา จนคิดว่าปลอดภัยแล้วจึงเดินไปเลื่อย ๆ ทำเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น กระทั้งตำรวจมาขอตรวจค้นและจับกุมตัวไว้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธมีด ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน