X

ก๊าซแอมโมเนียห้องเย็นย่านถนนท้ายบ้านรั่วไหล ไก่ตายคาที่ 5 ตัว

ก๊าซแอมโมเนีย รั่วไหล ภายในบริษัท สหไทยห้องเย็น จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ถนนหน้าฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และรถดับเพลิงเทศบาลบางปูพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางเข้าตรวจสอบ

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 15 มกราคม  2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีก๊าซแอมโมเนีย รั่วไหล ภายในบริษัท สหไทยห้องเย็น จำกัด ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 411 หมู่ 7 ถนนหน้าฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ต.ท้ายบ้าย อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และรถดับเพลิงเทศบาลบางปูพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นห้องเย็นขนาดใหญ่ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ ที่ห้องเครื่องควบคุมความเย็นของบริษัทดังกล่าวซึ่งอยู่ด้านหลังได้มีก๊าซแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจำนวนมากมีลักษณะเป็นหมอกควันสีขาวลอยฟุ้งออกมาจากห้องควบคุมด้านในส่งกลิ่นเหม็นคละคุ้งไปทั่วบริเวณ ทำให้ไก่ที่เพาะเลี้ยงไว้ในสุ่มไก่จำนวนหลายตัวที่สูดดมก๊าซแอมโมเนียเข้าไปทำให้หมดสติเสียชีวิตไปจำนวนหลายตัว ส่วนคนงานและชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้ที่สูดดมก๊าซแอมโมเนียเข้าไปต่างมีอาการแสบคอแสบตาและเวียนศีรษะบางรายถึงกับอาเจียนออกมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้ไห้การปฐมพยาบาลจนอาการดีขึ้น ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดพ่นน้ำทำเป็นม่านน้ำเพื่อสลายก๊าซแอมโมเนียให้เจือจางไปในอากาศ  โดยมีผู้ชำนาญการด้านก๊าซแอมโมเนียและช่างประจำบริษัทได้พยายามเข้าไปทำการปิดวาล์วของถังก๊าซแอมโมเนียที่รั่วไหลออกมา โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถเข้าทำการปิดวาล์วหัวถังของก๊าซแอมโมเนียได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเข้าทำการพ่นน้ำเพื่อสลายก๊าซแอมโมเนีย

จากการสอบถามนายสมพงษ์  เงี้ยว อายุ 58 ปี ช่างประจำบริษัทได้เล่าว่า ในวันนี้ตนได้ให้ผู้ช่วยช่างคนใหม่เข้าไปทำการเดนน้ำมันออกจากถังก๊าซแอมโมเนีย  แต่ลืมสต๊อปวาล์ว  วาล์วมันเลยเปิดตลอด ด้วยความที่เป็นเด็กใหม่มันเลยตกใจและรีบวิ่งหนีออกมา แต่ตัววาล์วไม่เสียแน่นอน เพียงแค่ลืมปิดในขณะที่ทำการเดนน้ำออกจากระบบเท่านั้น  แต่ที่เข่าไปปิดไม่ได้เพราะอุปกรณ์ในการป้องกันอยู่ในห้องที่เกิดเหตุทั้งหมดเข้าไปเอาออกมาไม่ได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้เข้าทำการตรวจสอบอีกครั้งหลังเหตุการณ์เข้าสู่ภาวะปกติและจะได้เชิญตัวผู้ช่วยช่างที่เข้าไปทำงานในขณะเกิดเหตุมาทำการสอบปากคำ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน