X

ชาววัดศรีวารีน้อยรวมตัวร้องขอความเป็นธรรมหลังกระทบสร้างแนวกั้นเกะกลางถนนใหญ่เกินเหตุ

ชาวบ้านภายในซอยวัดศรีวารีน้อยรวมตัวกันกว่า 100 คน ร้องขอความเป็นธรรม หลังมีผลกระทบจากการสร้างแนวกั้นเกะกลางถนนใหญ่เกินเหตุ นายอำเภอบางพลี ได้เดินทางมารับหนังสือร้องขอความเป็นธรรมจากชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนด้วยตัวเอง พร้อมทั้งรับปากชาวบ้านว่าจะนำเรื่องขึ้นเรียนผู้ว่า

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 28 มกราคม 2562 ชาวบ้านแม่ค้าประชาชนที่พักอาศัยหรือค้าขายอยู่ในซอยวัดศรีวารีน้อย ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ที่ได้รับผลกระทบในเรื่องที่กรมทางหลวงนำเหล็กราวกั้นเกาะกลางถนน มากั้นแนวกลางถนนที่มีเนื้อที่กว้างเกินความจำเป็นทำให้ผิวถนนพื้นที่การจราจรเหลือพื้นที่จำกัด รถสามารถวิ่งได้เพียง 2 เลนทั้ง 2 ฝั่ง ทั้ง ๆ ที่บริเวณนั้นเป็นตลาดสดและชุมชนมีประชาชนพักอาศัยอยู่จำนวนมาก และการจราจรในซอยดังกล่าวมีรถบรรทุกพ่วงตู้คอนเทรนเนอร์ และรถทัวร์วิ่งเข้าออกตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงกลางดึกทำให้การจราจรหนาแน่นรถของประชาชนที่เดิมทีเคยจอดชิดขอบทางเพื่อแวะซื้อของในตลาดสดและร้านค้าริมถนนได้แต่ในปัจจุบันจอดไม่ได้  ทำให้บริเวณดังกล่าวที่ประชาชนประกอบอาชีพค้าขาย รวมทั้งประชาชนในละแวกใกล้เคียง ได้รับความเดือดร้อน แม่ค้าในตลาดสดทั้งสองแห่ง ที่อยู่ในบริเวณนั้นที่มีภาระหนี้สินไม่สามารถค้าขายได้ต้องปิดร้านไปจำนวนมาก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าว

ในวันนี้จึงออกมารวมตัวกันกันกว่า 100 คนออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชน พร้อมทั้งถือป้ายที่มีขอความเกี่ยวกับความเดือดร้อนออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมที่บริเวณเกาะกลางถนน ที่ถูกกั้นด้วยเหล็กราวกั้นกลางถนนซึ่งมีพื้นที่กว้างประมาณ 3 เมตร รวม 2 ฝั่งที่เกนความจำเป็น เข้าไปบีบพื้นที่ผิวการจราจรให้เหลือลดน้อยลง ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบ โดยชาวบ้านได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาทำการรื้อถอนเหล็กรั้วกั้นเกาะกลางถนนออก ขอคืนพื้นที่ผิวการจราจร และให้กั้นเหล็กราวดังกล่าวเป็นแนวยาวที่ใช้ความกว้างของพื้นที่เกาะกลางถนนเพียง 50 เซนติเมตร ตามแนวเดิม นอกจากนี้ยังทราบว่าการติดตั้งเหล็กราวกั้นเกาะกลางถนนที่ใช้พื้นที่กว้างเกินความจำเป็นนั้นหน่วยงานที่รับผิดชอบไม่มีการทำประชาวิจารหรือสอบถามความเห็นชอบกับชาวบ้านแต่อย่างไร

โดยนายสุทธิชัย  อนันต์ประสิทธ์ หนึ่งในชาวบ้านได้กล่าวว่า การก่อสร้างเหล็กรั้วกั้นเกาะกลางถนน ภายในซอยวัดศรีวารีน้อย ตนคิดว่าเป็นการก่อสร้างที่เปลืองงบประมาณ เพราะว่าตั้งแต่ทำมา สร้างแต่ความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน เพราะถนนที่ออกจากซอยทุกเส้นไม่สามารถที่จะกลับรถได้เลยต้องไปวนกระจุกอยู่จุดเดียวที่เขาจัดไว้ให้ จนทำให้รถติด เพราะถนนในซอยวัดศรีวารีน้อย มีแค่ 4 เลนฝั่งละ 2 เลน และมาสร้างเกาะกลางในลักษณะที่กินเนื้อที่กว้างขนาดนี้ มันทำให้พื้นที่ถนนหายไปเกือบ 1 เลนแล้ว ส่วนการจราจรในซอยวัดศรวารีน้อยนี้ มีปริมาณรถที่หนาแน่นมาก มีทั้งรถเทรนเลอร์บรรทุกตู้คอนเทรนเนอร์รถทัวร์รถบัสรถสิบล้อ แต่กลับมาทำให้ถนนมันแคบลง ตนก็ไม่เข้าใจว่าทำไปได้อย่างไร ซึ่งการก่อสร้างตั้งแต่ครั้งแรกตนและชาวบ้านได้ทักท้วงแล้ว ว่าได้ทำประชาวิจารหรือยัง ซึ่งก็ตอบได้ไม่เต็มปากว่าทำแล้ว แต่เท่าที่ถามชาวบ้านปรากฏว่าไม่มีการทำ และยังมีการรับปากอีกว่าภายใน 3 เดือนจะรื้อออกถ้าไม่ได้ผลแต่ก็เพิกเฉยจนกระทั่งชาวบ้านในละแวกนี้เข้าเดือดร้อนกันทั้งหมด บางคนก็ปิดร้านไปแล้วบางคนก็ค้าขายไม่ได้เพราะมันจอดรถไม่ได้ เพราะถนนเลนมันเหลือน้อยลงเลื่อย ๆ

ในเวลาต่อมา นายธวัชชัย นามสมุทร นายอำเภอบางพลี ได้เดินทางมารับหนังสือร้องขอความเป็นธรรมจากชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนด้วยตัวเอง พร้อมทั้งรับปากชาวบ้านว่าจะนำเรื่องขึ้นเรียนผู้ว่าให้ใช้อำนาจได้ในการสั่งการณ์ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งทำการแก่ไขเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านโดยเร็ว ทำให้กลุ่มชาวบ้านต่างพอใจก่อนที่จะแยกย้ายกันกลับไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน