X

ระทึกไฟไหม้โกดังสินค้าฟาสต์ฟู้ด ย่านบางพลีวอดเสียหายหลายสิบล้านบาท

สมุทรปราการ-ไฟไหม้โกดังเก็บและบรรจุสินค้า ประเภทฟาสต์ฟู้ด ของบริษัทดังแห่งหนึ่ง ไฟไหม้สินค้าเสียหายทั้งโกดัง รวมมูลค้าหลายสิบล้านบาท

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 มกราคม 2561 ร.ต.อ.อภิวัฒน์  เกสร  รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ .ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โกดังเก็บและบรรจุสิน ค้าประเภทฟาสต์ฟู้ดของบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเลียบคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ  ตำบลบางปลา  อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.โสภณ  มงคลโสภณรัตน์  ผกก.และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน รถดับเพลิงจาก องการบริหารส่วนตำบลบางปลา และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 30 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นโกดังชั้นเดียวขนาดใหญ่ มีรั้วรอบขอบชิด และเป็นโกดังระบบปิดซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ ได้พบกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมาทางหลังคาด้านบนขึ้นสู่ท้องฟ้าจำนวนมาก ส่วนเปลวไฟได้ลุกโหมอยู่ภายในโกดังจนเต็มพื้นที่ ซึ่งมีสินค้าประเภทฟาสต์ฟู้ด เก็บอยู่ด้านในซึ่งเป็นห้องเย็นขนาดใหญ่ โดยมีพนักงานช่วยกันวิ่งเข้าขนข้าวของในสำนักงานด้านหน้าออกมากองไว้ข้างนอกกันอลหม่าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องพังประตูโกดังเพื่อเข้าไปฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงเนื่องจากภายในถูกเปลวไฟสุมจนหลังคาและผนังโกดังซึ่งเป็นโลหะอลูมีเนียมถูกไฟเผาจนแดงฉานไปทั่วทั้งโกดัง และในโกดังมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะระยะ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาในการฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ล่าสุด  18.30 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้วอยู่ระหว่างเร่งดับเท่าถ่านเท่านั้น หลังเพลิงสงบพบว่าโกดังและสินค้าภายในโกดังที่เกิดเหตุถูกไฟเผาผลาญไปกว่า 90 เปอร์เซ็น ท่ามกลางความแตกตื่นตระหนกตกใจของพนักงานและประชาชนที่พบเห็นเหตุการณ์

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ. ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ขณะที่ตนเองกำลังเข้าเวรอยู่ที่โกดังฝั่งตรงข้าม  ได้ยินเสียงระเบิดเกิดขึ้นภายในห้องเย็นหมายเลข  1 ซึ่งอยู่ด้านหลัง ซึ่งขณะนั้นไม่มีคนงานและเจ้าหน้าที่ทำงานแต่อย่างใด สิ้นเสียงระเบิด ก็ได้พบเห็นกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากหลังคาด้านบน และสังเกตตัวอาคารโดยรอบที่ทำด้วยวัสดุกลาย เป็นสีแดงเปลวไฟไปทั่วอาคาร ก่อนที่แสงเพลิงจะลุกท่วมขึ้นบนหลังคา จึงรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ เนื่องจากในขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานทำงานอยู่ภายในแต่อย่างไร จึงเชื่อว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าหลายสิบล้านบาท ล่าสุดเจ้าของและพนักงานบริษัทดังกล่าวไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลพร้อมทั้งสั่งห้ามผู้สื่อข่าวทุกสำนักเข้าพื้นที่เกิดเหตุโดยเด็ดขาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน