X

ตำรวจจังหวัดสมุทรปราการ เปิดโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์

พล.ต.ต. ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภจว.สมุทรปราการ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ตามนโยบายของ กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 โดยมีวินรถจักรยานยนต์ นักศึกษา และประชาชนเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก 

เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 21 มกราคม 2562 ที่ลานหน้าห้างแม็คโครสาขาศรีนครินทร์ จังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต. ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภจว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.เดโช  โสสุวรรณากุล ผกก.สภ.สำโรงเหนือ พ.ต.อ.ประวิทย์ บุญธนรรม ผกก.สภ.บางปู  พ.ต.อ.ต่อพงษ์  ตันตระวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ร่วมกันเป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์  พร้อมแจกหมวกนิรภัย ผู้ที่เข้าร่วมในโครงการ ซึ่งมีทั้งจักรยานยนต์รับจ้าง หน่วยกู้ภัย ร่วมทั้งเด็กนักเรียน และประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมในโครงการ นำไปสวมใส่เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับรู้ถึงความปลอดภัยจากการสวมใส่หมวกนิรภัย เพื่อสร้างจิตสำนึก ในเรื่องความปลอดภัย ของ ผู้ขับขี่ และ ผู้ซ้อนท้าย รถจักรยานยนต์ ทั้งรถส่วนบุคคล รวมถึงรถรับจ้าง โดยจะเริ่มใช้มาตรการเข้มงวด จับปรับในอัตราสูงสุด กลางเดือนหน้าเป็นต้นไป

พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์  ผบก.ภจว.สมุทรปราการ  กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของโครงการนี้เพื่อเป็นการ เร่งรัด ผลักดัน ส่งเสริม รวมทั้ง ปลูกฝัง ทัศนคติที่ดีให้ ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ ทั้ง ผู้ขับขี่ และ ผู้ซ้อนท้าย ตระหนักถึงการสวมหมวกนิรภัย ที่นอกจากจะเป็นไปตามมาตรการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดแล้ว  ยังส่งผลในเรื่อง ความปลอดภัย ต่อชีวิต และ ทรัพย์สินของ ผู้ใช้รถ ใช้ถนน  ตามนโยบายของ กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 ด้วย โดยระหว่างนี้ ตำรวจจะใช้แนวทางในการ ว่ากล่าว ตักเตือน หากพบการกระทำผิด จากนั้น ก็เริ่มจะใช้มาตรการเข้มงวดเพิ่มขึ้น ในการ จับ-ปรับ ดำเนินคดีสูงสุด ทั้ง ผู้ขับขี่ และ ผู้ซ้อนท้าย โดยเฉพาะผู้ขับขี่ จะโดนดำเนินคดีเพิ่มเป็น 2 เท่า เนื่องจาก มีผลต่อความปลอดภัยสำหรับการขับขี่ รถจักรยานยนต์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน