X

ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้ามือสองและร้านรับซื้อของเก่าวอดกว่าสองล้านบาท

เกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสินค้ามือสอง และร้านรับซื้อของเก่า เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ รวมมูลค่าความเสียหายกว่าสองล้านบาท คาดเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดจร 

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 21 มกราคม 2562 ร.ต.ท.ธีระสิทธิ์  เพชรทองมา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน เลขที่  130/26 หมู่ 4 ท้ายหมู่บ้านนครทองโคโลเดนี่ ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองปากน้ำ และเทศบาลใกล้เคียง 7  คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวที่มีรั้วรอบขอบชิด และมีการดัดแปลงบ้านหลังดังกล่าวเป็นร้านรับซื้อของเก่าและโกดังเก็บสินค้ามือสองร่วมถึงเป็นที่อาศัย ปลูกสร้างอยู่บนพื้นที่ประมาณ 60  ตารางวา พบเพลิงกำลัง ลุกไหม้ตัวบ้านและโกดังเก็บสินค้ามือสองประเภท รองเท้า เสื้อผ้า ตุ๊กตา และอื่น ๆ เก็บอยู่ภายในโดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรง และถังแก๊สหุงต้นขนาดใหญ่ที่บรรจุแก๊สขนาด 58 กิโลกรัม ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นทำให้เปลวเพลิงลุกท่วมไปทั้งหลัง และเปลวเพลิงยังได้ลุกลามมายังบ้านที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ และดับลงในเวลาต่อมา หลังเพลิงสงบพบว่าไฟได้เผาผลาญบ้านและโกดังเก็บสินค้ามือสองจนวอดไปทั้งหมด ส่วนบ้านที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหายเล็กน้อย ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

จากการสอบถามนายนิธิต ดวงมณี อายุ 35 ปี เจ้าของบ้านและโกดังที่เกิดเหตุ ได้กล่าวว่า บ้านหลังนี้ตนเพิ่งมาเช่าอยู่ได้ประมาณ 6-7 เดือน เพื่อใช้เป็นที่พักอาศัย และเก็บสตอกสินค้ามือสอง ร่วมทั้งรับซื้อของเก่า และแยกชิ้นส่วนสินค้าไปขายตามตลาดนัด ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่กำลังนั่งอยู่หน้าบ้าน พบเห็นกลุ่มควันโชยขึ้นมาภายในบ้านจึงได้เข้าดูพบเพลิงกำลังลุกไหม้กองกระดาษที่วางกองรวมกันอยู่ภายในพื้นที่หน้าบ้าน ตนจึงรีบเข้าไปดับโดยใช้ผ้าชุบน้ำเข้าไปโปะ แต่ไม่สามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ เพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงลุกลามไปติดตัวบ้านและโกดังที่เก็บสินค้ามือสองเอาไว้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันตนได้พยายามลากถังแก๊สออกมาภายนอกบ้านแต่ไม่ทันตนจึงรีบวิ่งหนีตามออกมา ก่อนที่ถังแก๊สจะระเบิดเสียงดังสนั่น และโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดจร อย่างไรก็ตามประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน