X

ตม.สุวรรณภูมิ แถลงรวบหนุ่มใหญ่ชาวเบลเยี่ยมลักทรัพย์มูลค่ากว่าแสนบาทในสุวรรณภูมิ

ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง สุวรรณภูมิ แถลงข่าวรวบหนุ่มใหญ่ชาวเบลเยี่ยม หลังก่อเหตุลักทรัพย์ มูลค่ากว่าแสนบาท ภายในสุวรรณภูมิ

มื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 17 มกราคม 2562 ที่ห้องประชุมศูนย์ปฎิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ นายกิตติพงศ์  กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  สายปฎิบัติการ 1 พล.ต.ต.ธีรพล  คุปตานนท์ ผบช.ทท. พล.ต.ต.พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรรศิริ ผบก.ตม.2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายแพททริค  เฟอร์นานด์ เอ็ม คูเลียร์ อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในคดีลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน ที่ 15 /2562 ลงวันที่ 8 มกราคม 2562 พร้อมด้วยของกลางกระเป๋าสัมภาระ สีดำ ซึ่งเป็นของ Mr.Cai Zhe อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งเป็นผู้เสียหาย ที่เดินทางมาจากเมืองหางโจว  ประเทศจีน ว่ากระเป๋าสัมภาระสีดำของตนได้หายไปในระหว่างที่เดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งภายในกระเป๋าสัมภาระใบดังกล่าวมีทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2562  และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายสูงอายุชาวเบลเยี่ยมอายุประมาณ 50 ปีเศษ ใส่เสื้อยึดแขนสั้นสีเหลืองใส่กางเกงยีน ที่เดินวนมาหยิบกระเป๋าสัมภาระของผู้เสียหายไป ในขณะกระเป๋าสัมภาระของผู้เสียหายอยู่บนสายพานลำเลียงกระเป๋าสัมภาระ ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  และรีบเดินขึ้นบนชานชราชั้น 4 ท่าอากาศสุวรรณภูมิ และว่าจ้างรถแท็กซี่สีส้มออกจากสนามบินสุวรรณภูมิไป และจากการตรวจสอบทราบว่าชายคนดังกล่าวชื่อนายแพททริค  เฟอร์นานด์  เอ็ม  คูเลียร์ อายุ 53 ปี ชาวเบวเยี่ยม จึงได้รวบรวมหลักฐานพฤติกรรมการก่อเหตุ ที่กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิบันทึกพฤติกรรมการก่อเหตุเอาไว้ได้ ไปขอหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อติดตามจับกุมตัวนายแพททริค เฟอร์นานด์ เอ็ม คูเลียร์ คนดังกล่าว

จนกระทั่งในช่วงเช้าของวันที่ 16 มกราคม 2562 ได้พบเห็นนายแพททริค  เฟอร์นานร์ เอ็ม คูเลียร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ เดินวนเวียนอยู่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เตรียมจะเดินทางออกนอกประเทศ อยู่ระหว่างเช็คอินอยู่ที่เคาน์เตอร์ตรวจบัตรผู้โดยสารสายการบินเวียดเจ็ทแอร์ บริเวณอาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ จึงได้ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เข้าร่วมจับกุมตัวเอาไว้ได้พร้อมของกลางกระเป๋าสัมภาระของผู้เสียที่ก่อเหตุไป จึงคุมตัวมาทำการสอบสวน

จากการสอบสวนนายแพททริค เฟอร์นานร์ เอ็ม คูเลียร์ ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง และก่อเหตุในลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้วโดยจะเลือกหยิบกระเป๋าสัมภาระที่ไม่ใช่ยี่ห้อที่เป็นแบนด์เนม เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของเจ้าหน้า

บื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน